วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559

เคยสงสัยไหมว่า
       เวลาเราขยับแขน ขา หรือแม้กระทั่งการบิดตัว ทำไมจึงมีเสียงลั่นตามข้อกระดูกต่างๆ บางคนอายุ 10กว่าปี ก็มีเสียงลั่นตามข้อกระดูกต่างๆเหมือนคนสูงอายุ
     กระดูกเสื่อมหรือ ????????
       ก่อนอื่นจะเอ่ยถึงธาตุลมในกายคนนี้ อยู่ทุกอณูของร่างกาย ไม่ต้องกลัวว่าเราหายใจออกแล้วลมจะหมดตัว เมื่อใดเราหายใจเข้าลมก็จะแล่นเข้ามาในกายอีก
    การไหลเวียนของลมในกายที่เกิดจากการนวดจะเริ่มแล่นออกไปทางด้านล่างคือขา ไปออกนิ้วเท้า
    ในเวลาเดียวกัน แล่นออกไปทางด้านบนไปออกที่แขน ไปออกนิ้วมือ  
    และในเวลาเดียวกัน แล่นไปทางด้านบนคือวิ่งผ่านศีรษะ  คือที่สุดท้ายของการไหลเวียนของลมในกาย

ลมที่แล่นตามเส้น ( นวดเส้นคือการนวดเส้นที่มีเลือดและลมแล่นอยู่ ) ปกติแล้วลมจะอั้นอยู่ตามท่อนกระดูก ลมจะแล่นออกจากกายเราได้ตามท่อนกระดูก

   ดังนั้นลมเมื่อแล่นผ่านท่อนกระดูก มาถึงข้อกระดูก ก็จะออกจากกายเราได้ จึงเป็นที่มาว่า ทำไมเมื่อเวลาเรานวดเส้นให้เลือดลมไหลเวียนได้แล้ว ตามข้อกระดูกต่างๆจะมีเสียงลั่นของลมที่ผ่านออกมาได้
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น