วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เพศหญิงกับการนวดไล่ลม
         ร่างกายของมนุษย์ทุกคนไม่ว่าจะเชื้อชาติใด จะอยู่ในทวีปใดๆ ก็เกิดจากธาตุทั้งสี่ด้วยกันทั้งนั้นคือ ธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ
      ถ้ากล่าวถึงความแตกต่างระหว่างเพศชาย เพศหญิงนั้น  เพศชายจะมีผลกระทบที่เกิดจากการขัดของลมในกายน้อยกว่าเพศหญิง จึงทำให้เพศชายไม่ค่อยจะให้ความสำคัญกับการนวดบำบัดอาการ จะนวดก็ต่อเมื่อ ออกกำลัง ใช้แรงจนมีอาการปวดเมื่อยแล้วเท่านั้นแล้วจึงจะนวด 
      แต่สำหรับเพศหญิงนั้นมีปัญหาที่เกิดจากการขัดของเลือดลมที่เกี่ยวเนื่องกับระบบสืบพันธุ์ มดลูก รังไข่  เช่น ทำให้เกิดปัญหาอาการปวดหน่วงๆ ปวดมากที่ท้องน้อยบริเวณมดลูกก่อนที่ประจำเดือนจะมา อาการประจำเดือนมาไม่ปกติ บางเดือนไม่มา บางเดือนมามาก บางเดือนมาน้อย
     ในแต่ละเดือนที่ไข่ไม่ได้รับการผสม ในสภาวะที่เลือดลมไหลเวียนได้ปกติ ไม่ติดขัด ไข่ที่ฝังตัวอยู่ที่ผนังมดลูก  ก็จะสลายออกมาเป็นเลือดที่เรียกว่าประจำเดือน
   แต่ในเดือนที่ไข่ไม่ได้รับการผสม ในสภาวะที่เลือดลมไหลเวียนไม่ปกติ เกิดการติดขัด ไข่ที่ฝังตัวอยู่ที่ผนังมดลูก  ก็จะสลายออกมาเป็นประจำเดือน แต่สลายออกมาไม่หมด จึงทำให้เกิดการปวดที่บริเวณมดลูก ส่วนผนังมดลูกที่สลายไม่หมด ก็จะสะสมอยู่บริเวณนั้น จะทำให้สลายออกมาได้ก็จะต้องทำให้เลือดลมไหลเวียนได้เป็นปกติ

    หลังจากที่เลือดลมไหลเวียนได้เป็นปกติ ประจำเดือนที่ออกมาจะเป็นลิ่มๆ  และดำคล้ำ เพราะไปกระทุ้งเอาเลือดเสียที่ออกไม่หมดให้ออกมา ทำให้อาการปวดก่อนมีประจำเดือนก็จะค่อยๆทุเลา และหายไปเอง
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น