วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

อาการคันเหมือนมดเดิน

อาการคันเหมือนมดเดิน
อาการคันเหมือนมดเดินใต้ผิวหนัง เคยเป็นกันไหมครับ
   เกิดขึ้นขณะที่ลมในกายของเรามีการเคลื่อนที่ ไหลวนอยู่ในกายของเรา ลมยังขัดอยู่ ยังไม่สามารถวิ่งผ่านออกไปนอกร่างกายได้ จึงทำให้เรามีอาการคันใต้ผิวหนังเหมือนมดไต่  ส่วนมากจะเป็นบริเวณปลายมือ-ปลายเท้า
   บางครั้งจะมีอาการปวดแสบปวดร้อน บริเวณใต้ผิวหนัง กรณีนี้ส่วนมากเกิดจากการที่กล้ามเนื้อเราไปโดนกระแทก โดนฟาด จากวัสดุภายนอก ในภายหลังเมื่ออาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหายไปแล้ว อาการที่เกิดจากลมที่ยังไม่ได้รักษาก็จะเกิดขึ้นมาอาการปวดแสบปวดร้อนก็จะเกิดขึ้น
  มีกรณีของคนไข้คนหนึ่ง อยู่แถวพุทธมณฑล สาย3 รักษาอาการบาดเจ็บโดยไม่ได้บำบัดไปถึงการขัดของลมในกาย หลังจากคนไข้ได้นวดแก้อาการขัดของลมมาซักระยะเวลาหนึ่ง ประมาณ 6เดือน อาการโดยรวมของคนไข้ยังปกติ ยังไม่อยู่ในสภาวะที่จะต้องนวดซ้ำ
 ปรากฎว่าในวันรุ่งขึ้น คนไข้ตื่นมาในอาการเหมือน3ปีที่แล้ว มีอาการปวด บริเวณหน้าผาก
คนไข้ซึ่งเคยได้รับอุบัติเหตุจากการที่พระบูชาที่หล่อจากเรซิ่นหล่นจากบริเวณหลังตู้ ตกลงมาใส่หน้าผากข้างซ้าย จนทำให้หน้าผากซ้ายเจาะ เลือดกระฉูด มีอาการปวด บวมโนขึ้นมา คนไข้จึงทำการรักษาทางแพทย์แผนปัจจุบัน จนอาการบวมโน ยุบลงมาจนหายเป็นปกติ แต่สิ่งหนึ่งที่ร่างกายมี หลงเหลือจากการรักษาตัวในครั้งนั้นก็คือ อาการคันเหมือนมดเดินใต้ผิวหนัง ซึ่งอาการที่หลงเหลือนี้ มีอยู่ต่อเนื่องตลอดเป็นเวลา3ปีนับตั้งแต่หายจากอาการบวมโนของหน้าผาก
   วันนั้นทั้งวัน มีอาการปวดตลอดทั้งวัน ซึ่งผมก็แนะนำคนไข้ว่าถ้าไม่ไหว พรุ่งนี้จะนวดก็นวดนะครับ

    กลายเป็นว่า คนไข้บอกว่า วันรุ่งขึ้นตื่นขึ้นมา อาการปวดหายไป ที่สำคัญกว่านั้น อาการคันเหมือนมดเดินใต้ผิวหนัง ซึ่งเหลืออยู่จากอาการบาดเจ็บ ที่เป็นมาตลอดเวลาทั้ง3ปี ก็หายไปตั้งแต่วันนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น