วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ขอขมาพระรัตนตรัย



เมื่อ2เดือนที่แล้ว ได้กล่าวถึงบทที่เกี่ยวกับการขอขมา พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ขอขมา เจ้ากรรมนายเวรในภพชาติต่างๆ และบทอธิษฐานถอดถอนวิชา อาคม มนต์ดำ คุณไสย หรือการถอดถอนคำอธิษฐานใดๆ ที่มีมาในอดีตที่ทำให้เรามีอาการเจ็บไข้ได้ป่วย และขวางการเจริญสมาธิของเรา
     ที่ต้องมีการขอขมา และการถอดถอนมนต์ดำ คำอธิษฐานใดๆ ในอดีตชาติจนถึงปัจจุบัน ก็เพราะในทางพุทธศาสนา การที่ดวงจิตยังไม่นิพพาน ก็จะยังเวียนว่ายตายเกิดในภพภูมิต่างๆ และการที่เราเกิดมาเป็นมนุษย์ประกอบด้วยธาตุทั้งสี่ ดิน น้ำ ลม ไฟ และการที่ธาตุทั้งสี่มีปัญหาขาดการสมดุล ก็เนื่องมาจากการเบียดเบียนของเจ้ากรรมนายเวรที่เราไปกระทำเขามาในอดีตชาติ  ในภพชาติต่างๆที่ผ่านมา
      และในเวลานี้ เมื่อถึงเวลาที่เจ้ากรรมนายเวรที่อาฆาต ผูกใจเจ็บในการกระทำของเรา ที่ไปกระทำต่อเขา ได้มาเบียดเบียนเรา ในลักษณะที่ทำให้เราเจ็บป่วย ไม่ว่าจะเป็น
ธาตุดิน อาการที่เกิดกับแขนหัก ขาหัก โรคผิวหนัง ฯลฯ
ธาตุน้ำ อาการเกื่ยวกับเลือด น้ำเหลือง  ฯลฯ
ธาตุลม  อาการเกี่ยวกับลมขัดตามเส้น ลมจุกเสียด  ฯลฯ
ธาตุไฟ  อาการหนาวๆร้อนๆ สะบัดร้อนสะบัดหนาว ฯลฯ
       ดังนั้นเมื่อเจ็บป่วย การที่เราได้ขอขมา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคยล่วงเกิน หรือ ขอขมาเจ้ากรรมนายเวร ที่เราเคยเบียดเบียนมาในอดีตชาติ ในบางครั้งการเจ็บป่วยของเราจะทุเลาจนหายไป หรือจากที่เคยรักษามาอย่างเรื้อรัง ในที่สุดก็สามารถรักษาอาการนั้นจนทุเลา และหายไปได้
                    --------------------------------------------------------------
                                        นะโม 3 จบ ...  
     พุทเธ ธัมเม สังเฆ ปะมาเทนะ ทะวารัตตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต    
     พุทเธ ธัมเม สังเฆ ปะมาเทนะ ทะวารัตตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต      
     พุทเธ ธัมเม สังเฆ ปะมาเทนะ ทะวารัตตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต                                                          
                                             
    ////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////  
                                         นะโม 3 จบ ...  
        ด้วยอานุภาพ คุณพระพุทธ พระธรรม พระอริยสงฆ์ พระศรีอริยเมตไตรย พระอุปคุต หากข้าพเจ้าเคยทำผิดต่อคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วย กาย วาจา ใจ ไม่ว่าจะในภพใดชาติใดก็ตาม ด้วยการประมาทพลาดพลั้ง ปรามาส ลบหลู่ ดูหมิ่น ล่วงเกิน  เบียดเบียน ทำร้าย ผู้ใดให้ได้รับทุกข์ทางกายและใจ  เคยทำลายศาสนสถาน ศาสนวัตถุ ศาสนธรรม หรือเคยขวางการกระทำกรรมดี ขวางการปฏิบัติธรรม ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอรหันต์ พระอริยสงฆ์ มีองค์หลวงปู่เจือ สุภโร เป็นที่สุด พระโพธิสัตว์ พระอริยบุคคล ผู้ประพฤติปฏิบัติธรรม ผู้มีฌาน มีอภิญญา ผู้มีศีลมีธรรม รวมถึงบิดามารดา ครูบาอาจารย์ บรรพบุรุษ วงศาคณาญาติ ภรรยาสามี พี่น้องลูกหลาน ผู้มีพระคุณ บริวาร เทพพรหมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้ากรรมนายเวร ศัตรูหมู่มาร ทั่วโลกทั่วจักรวาล
     ข้าพเจ้ากระทำไปด้วยความโง่ความหลง บัดนี้ข้าพเจ้ารู้เห็นโทษนั้นแล้ว ขอให้ท่านทั้งหลายโปรดอดโทษเว้นโทษให้แก่ข้าพเจ้า นับแต่บัดนี้ตราบเข้าสู่ มรรคผล นิพพาน เทอญ     
                                                .....................

       ด้วยข้าพเจ้า ปรารถนาที่จะปฏิบัติตามธรรมแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า หากในภพใดชาติใดได้เคยร่ำเรียน เดรัจฉานวิชา เวทมนต์ คาถา อาคม มนต์ดำ คุณไสย อักขระ เลขยันต์ มนต์กาม มนต์เสน่ห์ ทั้งหลาย ข้าพเจ้าไม่ปรารถนาจะได้วิชาเหล่านี้แล้ว ขออธิษฐานถอดถอนออกหากยังมีติดอยู่ในจิต ในกาย ในอวัยยวะภายในทั่วอาการ32 ของข้าพเจ้าและเคยทำใส่หรือผูกมัด กักขังดวงจิตดวงวิญญาณใดก็ตาม ขอปลดปล่อยท่านทั้งหลายให้เป็นอิสระและที่ทำใส่ ธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ อากาศ แร่ธาตุทุกชนิดทุกจำพวก ทั่วโลกทั่วจักรวาล หรือมีผู้ใดทำใส่ผูกมัดรัดกายรัดจิตข้าพเจ้า ก็ขอให้เสื่อมสลายมลายสิ้นไป กลับเป็นธาตุบริสุทธิ์ ไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก รวมถึงที่ ผูกรัก ผูกใคร่ ผูกหลง ผูกพิศวาส สาปแช่ง อาฆาตแค้น พยาบาท จองเวร จองกรรม คำสัญญาสาบาน คำอธิษฐานใดๆ ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น ที่ขวางต่อการปฏิบัติ ขอให้เสื่อมสลายเป็นโมฆะ ต่างฝ่ายต่างเป็นอิสระต่อกัน
       กราบขอขมาขออโหสิกรรม ทุกกรรมที่เคยกระทำไปด้วยความโง่ความหลง บัดนี้ได้สำนึกผิดแล้ว ขอให้ท่านทั้งหลาย ได้โปรดอดโทษและอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้า ขอบุญกุศลที่ข้าพเจ้าบำเพ็ญมา จงเข้าไปอยู่ในกายในจิตของท่านทั้งหลาย ให้ท่านทั้งหลายมีความสุขพ้นจากทุกข์ และขออาราธนาเทพพรหมทั้งหลายที่ได้มรรคผลแล้วได้โปรดอนุเคราะห์ดวงวิญญาณเหล่านั้นให้ได้มรรคผลเฉกเช่นเดียวกับท่านทั้งหลายด้วยเถิด

       ด้วยอานุภาพคุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระอริยสงฆ์ สาธุ ๆ ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น