วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

พลังงานที่มากระทบร่างกายแล้วไปไหน ( ตอน1 )

พลังงานที่มากระทบร่างกายแล้วไปไหน
 ( ตอน1 )

     หลายสิ่งหลายอย่างที่เราไม่เห็น ไม่ใช่ว่าไม่มี

     หลายๆกรณีที่คนเราไม่สามารถเห็น หรือสัมผัสได้ด้วยประสาทสัมผัสตามปกติ คือทางอายตนะทั้ง6 คือตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจ เช่น
  ตาคนเราไม่สามารถเห็นกระแสไฟฟ้า ถ้าเราเอามือไปแตะสายไฟฟ้าที่ชำรุดรั่ว ไฟก็จะช็อตเราได้
   ตาก็ไม่เคยเห็นเสียง แต่ถ้าคลื่นเสียงนั้น มากระทบเข้ากับหูเราก็จะรับรู้ และได้ยินเสียงนั้นได้
  ตาก็ไม่เคยเห็นกลิ่น แต่ถ้ากลิ่นนั้นมากระทบที่จมูก เราก็จะสามารถรับรู้ถึงกลิ่นได้
   ตาก็ไม่เคยเห็นลมในร่างกาย แต่กล้ามเนื้อต่างๆที่โดนลมไปกดทับอยู่เท่านั้น ที่รับรู้ถึงผลกระทบที่ลมขัดอยู่ในร่างกาย
   ที่กล่าวนำมานี้ต้องการจะสื่อถึง ร่างกายคนเรามีพลังงานต่างๆที่มากระทบ กระแทกใส่เราหลายรูปแบบ การกระแทกใส่เรา ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บเรื้อรังอยู่ภายใน ถ้าเราไม่สามารถนำพลังงานที่สั่งสมนี้ออกไปได้ จะทำให้การบาดเจ็บนี้ก็ยังคงอยู่ต่อไป แม้จะได้รับการบำบัดโดยวิธีใดมาบ้างแล้ว

    นวดไล่ลม เป็นการนวดที่เน้นให้ลมในแนวเส้น ไหลเวียนได้ปกติ คือทำให้ลมไหลออกนอกร่างกายตามรูขุมขน ตามข้อกระดูก และตามทวารต่างๆ ซึ่งการไหลออกของลมนั้นก็นำพาพลังงานต่างๆที่ร่างกายเราเคยโดนกระทบ กระแทก สั่งสมอยู่ภายในร่างกาย  ให้พลังงานที่สั่งสมนั้นไหลออกนอกกายไปด้วย จึงทำให้ร่างกายเราเบาโล่ง และอาการป่วยที่เรื้อรังต่างๆก็หายได้ จะเร็วหรือช้าก็ขึ้นอยู่กับความหนักเบาของอาการแต่ละผู้ป่วย


    ในตอนหน้าจะยกตัวอย่างของผู้ป่วยที่ร่างกายโดนกระทบจากพลังงาน และการบำบัดโดยการนวดไล่ลม ช่วยได้อย่างไร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น