วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

พลังงานที่กระทบเข้ามาจากภายนอก ( ตอน 7.6 )

พลังงานที่มากระแทกร่างกายแล้วไปไหน ( ตอน 7.6 )

 พลังงานที่กระทบเข้ามาจากภายนอก
          กล่าวถึงการสั่งสมพลังงานที่กระทบเข้ามาจากภายนอกร่างกาย ไม่ว่าจะเข้าสู่ร่างกาย ณ.ส่วนใด จะเป็นศีรษะ แขน ขา ตามข้อกระดูกต่างๆ ตามรูขุมขนต่างๆ ทุกๆการกระทำ ทุกๆอิริยาบถของเรา จะมีพลังงานที่สะท้อนเข้ามาในร่างกาย ตามอวัยวะต่างๆที่ได้กระทำ และที่ถูกกระทำในเวลานั้นๆ
            พลังงานที่สะท้อนเข้ามาในร่างกายเรามี2อย่างหลักๆคือ
1.เกิดจากการใช้ชีวิตปกติ     2.เกิดจากอุบัติเหตุ
เกิดจากการใช้ชีวิตปกติ
 เป็นการรับพลังงานเข้ามาในร่างกายเป็นกิจวัตรประจำวัน อย่างเช่น เวลาที่เรายืนนานๆ หลายชั่วโมง เราจะค่อยๆเมื่อยขา เมื่อยหลัง เพราะว่าพลังงานจะเริ่มสะท้อนเข้ามาจากฝ่าเท้า ขึ้นมาส้นเท้า เอ็นร้อยหวาย กลางปลีน่อง ขา เอว หลัง ต้นคอ ท้ายทอย
      การที่เราทำงานหน้าเครื่องคอมพิวเตอร์บ่อยๆ เพียงแค่เราใช้งานคอมพิวเตอร์วันละหลายๆชั่วโมง ต่อเนื่องกัน เป็นเวลานานหลายเดือนหลายปี เพียงแค่เราใช้เม้าส์ ใช้คีย์บอร์ด และมองหน้าจอทุกวัน พลังงานที่เกิดจากการที่เราใช้แขน ใช้มือ ใช้นิ้วมือเพื่อขยับเม้าส์ และคีย์บอร์ด ก็จะสะท้อนเข้ามาจากนิ้วมือ มาอุ้งมือ มาอุ้งมือ มาแขนทั้ง2ท่อน มาบริเวณรักแร้ สะบัก และแนวหลังใต้สะบัก มาที่แนวหลังตัดขวางเข้าเอว
        การที่เรายกสิ่งของ การเกร็งตัวของกล้ามเนื้อเพื่อรับน้ำหนักของวัตถุที่เรายก ก็จะทำให้พลังงานสะท้อนเข้ามาในกายเรา พลังงานเกิดจากการที่เราใช้แขน ใช้มือ ใช้นิ้วมือเพื่อยกสิ่งของ พลังงานก็จะสะท้อนเข้ามาจากนิ้วมือ มาอุ้งมือ มาข้อมือ มาแขนทั้ง2ท่อน มาบริเวณรักแร้ สะบัก และแนวหลังใต้สะบัก มาที่แนวหลังตัดขวางเข้าเอว
       และการที่เราเพ่ง จ้องมองหน้าจอมอนิเตอร์ตลอดเวลา พลังงานก็จะเข้ามาจากศีรษะ มาที่ท้ายทอย มาตามแนวต้นคอ ลงมาที่บ่า ลงมาที่สะบัก และลงมาที่แนวหลังใต้สะบัก มาที่แนวหลังตัดขวางเข้าเอว
        หรือแม้แต่การที่เราเครียด นอนไม่หลับ ร่างกายอ่อนเพลีย ก็ทำให้เกิดพลังงานไหลลงมารวมกันอยู่ที่ด้านล่างร่างกาย

อาการที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ชี้ให้เห็นว่า การที่ร่างกายบาดเจ็บจากการตรากตรำทำงาน เรื้อรัง เมื่อกล้ามเนื้อหายบาดเจ็บ แต่พลังงานที่สะท้อนเข้าไป ไม่มีการคลายออกมา อาการบาดเจ็บเรื้อรังก็จะไม่หายไปไหน ก็เพียงแค่ประคองอาการเอาไว้เท่านั้น รอจนพลังงานที่สั่งสมจนเต็ม ล้นขึ้นมา แม้แต่ยกน้ำขันเดียวเพื่อที่จะอาบน้ำ เราก็ไม่สามารถทำได้ เพราะเราจะปวดหลัง เอว ขึ้นมาทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น