วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เหมือนระบมในปาก

เหมือนระบมในปาก

       ผู้ป่วยหญิงคนหนึ่งที่เคยได้นวดบำบัด อาการก้อนลมที่เต้านม อาการนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้ป่วยเดิน แล้วจะตกบันไดสะพานลอย จึงคว้าราวบันได เมื่อแขนกระชาก พลังงานสะเทือนเข้ามาตามท่อนแขน ไปสุดที่โคนแขน-รักแร้ 
        หลังจากนั้น2เดือน ปรากฎมีก้อนเกิดขึ้นบริเวณเต้านม ฝั่งติดกับรักแร้ เป็นแขนข้างเดียวกับที่คว้าราวบันไดสะพานลอย เมื่อกดลงบนก้อนนั้น ปรากฎว่ายุบลง แต่ไปโผล่แนวด้านข้าง 
         ภายหลังจากที่นวดไล่ลม ให้ลมที่ขัดในแนวข้างขาด้านใน ( ท่านอนตะแคง ) แนวสะบัก แนวบ่า แนวแขน ให้แนวที่ว่านี้คลายตัว ลมไหลออกนอกกายได้ ปรากฎว่าในขณะที่นวด ก้อนที่ว่านั้นยุบ และหายไป
 
         ในหลักการเดียวกัน ผู้ป่วยอีกรายหนึ่งที่นวดบำบัดอาการลมออกหู มาจากการทำงาน ได้รับเสียงดังเป็นเวลานาน เป็นเวลานานหลายๆปี  เสียงที่ได้ยินช่วงที่อาการหนักๆอยู่ในระดับ 8  ได้ยินทุกวัน 
         หลังจากที่มีการนวดไล่ลม อาการลมออกหูทุเลาลง ยังคงได้ยินเสียง แต่ระดับเสียงที่ได้ยินลดลงมาอยู่ที่ระดับ 3-4 แต่มีอาการข้างเคียงเกิดขึ้นคือ

     มีเสียงเหมือนฟันขบกันบริเวณฟันกราม เป็นอย่างนี้ประมาณ10กว่าครั้ง แต่ครั้งหลังสุดมีอาการไม่เหมือนเดิม ครั้งนี้มีอาการเหมือนในช่องปาก กรามระบม มีอาการหนึ่งวันเต็มๆ แล้วอาการก็หายไป  หลังจากนั้นอีก1สัปดาห์ เมื่อไปนวดซ้ำอีกครั้ง อาการเสียงเหมือนฟันขบกันบริเวณฟันกราม อาการกรามระบม ก็ไม่ปรากฎขึ้นอีก

            พลังงานเสียงที่สะเทือนเข้ามาทางหูมากๆนานๆ ทำให้หูอื้อ หูตึง ลมออกหูได้ เมื่อร่างกายเราสั่งสมพลังงานเสียงที่หูมากขึ้นเป็นเวลานานเป็นสิบๆปี พลังงานก็จะค่อยๆขยับเคลื่อนไปแนวที่ต่อเนื่องกันอยู่ ยิ่งนานวันเข้าก็ยิ่งแผ่กระจายพลังงานไปเป็นวงกว้างขึ้น 
       หู และ กราม เป็นอวัยวะที่อยู่ใกล้ชิดกัน ดังนั้นพลังงานที่ซึมซับเข้ามาทางการได้ยิน เข้ามาทางหู จึงค่อยๆสั่งสม และกระจายออกรอบๆ ทุกๆด้าน พลังงานจึงเคลื่อนไปถึงกราม สั่งสมไว้นานวัน 

        เมื่อได้รับการกดนวดไล่ลม พลังงานที่สั่งสมในแนวหูเริ่มลดลงมาเรื่อยๆ ดูจากระดับความดังของเสียงลมออกหู ลดลงมา และเริ่มเกิดการคลายตัวของพลังงานที่เคยเคลื่อนมาฝังตัวที่กราม มีการคลายตัวบ่อยขึ้น มีเสียงเหมือนฟันขบกัน ... จนในที่สุด เป็นอาการเหมือนช่องปากระบม เป็นอยู่หนึ่งวันแล้วก็หายไป ถือว่าเป็นสัญญานที่ดี แสดงว่าพลังงานที่เคยเคลื่อนขยายไปตามแนวกราม ที่เคยสั่งสมอยู่ ได้เวลาเริ่มเคลื่อนตัว ไหลออกนอกกายเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น