วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

หายใจโล่ง หายใจเต็มปอด

หายใจโล่ง หายใจเต็มปอด

     เมื่อวานนี้ ได้ไปนวดไล่ลมให้ผู้ป่วยที่บำบัดเรื่องลมมาระยะหนึ่งแล้วแถวศาลายา นครปฐม และได้นวดไล่ลมให้กับลูกสาวที่มีอาการไมเกรน หายใจไม่ทั่วท้อง อาการคอบ่าไหล่ ปวดหลัง ปวดเอว ขัดที่สลักเพชร เส้นที่ขาตึงเนื่องจากเดินทางบ่อยๆ ปวดตึงขึ้นมาจนถึงแนวหลัง
      ได้เคยนวดให้ผู้ป่วยแล้วครั้งหนึ่ง ประมาณ1สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากอายุยังไม่มาก และอาการที่ปรากฎขึ้นมาเป็นแค่การขัดของลม เพียงแค่การไหลเวียนของลมในกายไม่ปกติ ลมในกายไม่สามารถไหลออกตามรูขุมขน ตามทวาร ตามข้อต่างๆ ทำให้พลังงานที่กระทบและสั่งสมเข้ามาในร่างกาย เมื่อลมในกายไม่สามารถไหลออกนอกกายได้ พลังงานที่ได้เข้ามาก็ออกไปไม่ได้ด้วย จึงทำให้มีการสั่งสมพลังงานในแนวเส้น นานวันเข้าพลังงานก็ค่อยๆกระจายออกจากแนวเส้น ไปตามช่องท้อง ในลำคอ ในกระโหลกศรีษะ     
       เมื่อลมไม่สามารถเคลื่อนไหลออกนอกกายได้ ทำให้พลังงานที่สั่งสมอยู่ในกายก็ไม่สามารถคลายออกไปด้วย พลังงานนี้ไปกดบีบ กล้ามเนื้อ กล้ามเนื้ออวัยวะ ทำให้การทำงานของอวัยวะเสียสภาพลงไป  ผู้ป่วยมีอาการปวดมึนศรีษะเวลาไปยืนเดินในที่ๆมีอุณหภูมิสูง ( จากห้องแอร์แล้วไปเดินกลางแดด ) มีอาการอึดอัดหายใจไม่ทั่วท้อง หายใจได้สั้นๆ

       หลังจากนวดไล่ลมในครั้งแรก การหายใจดีขึ้น หายใจได้ลึกขึ้น ทั้งนี้เพราะเมื่อเรานวดไล่ลมที่ต้นขาท่อนบน ในท่านอนคว่ำ ลมและพลังงานในแนวเส้นได้เคลื่อนไหลออกที่ข้อหัวเข่า ข้อตาตุ่ม ออกตามกระดูกเท้า ออกตลอดตามรูขุมขนตามแนวเส้นขาด้านหลัง
         เมื่อลมไหลออกได้ พลังงานที่สั่งสมภายในกายเราก็เคลื่อนไหลออกมาด้วย เริ่มต้นขาเริ่มเบา
          เมื่อรูขุมขนตลอดแนวขาด้านหลังเปิดโล่ง ลมและพลังงานเคลื่อนไหลออกได้ ลมที่อยู่ในช่องท้อง จะเกิดการแพร่ของพลังงานในแนวด้านบนลำตัว ตามแนวเส้นหลัง ลมจะแพร่ออกจากช่องท้อง จะแพร่ออกจากลำคอ จะแพร่ออกจากกระโหลกศรีษะ ไหลตามลมที่ไหลโล่ง วิ่งร้อนออกไปที่ปลายเท้า ทำให้ช่องท้องที่เคยบวมโต แฟบลงมา พลังงานที่เคยไปกดทับอวัยวะภายในช่องท้องทุกอย่างคลายตัวลง
       ปอดหดตัว-ขยายตัวได้เป็นปกติ เวลาที่หายใจ การหายใจจึงโล่ง หายใจได้ลึก หายใจได้เต็มปอด
        ลมในกระโหลกศรีษะก็จะไหลออก พลังงานก็จะค่อยๆแพร่ลงมาออกด้านล่าง คือวิ่งเฉื่อยไหลตามลมที่ไหลออกตามแนวรูขุมขนที่ขา และไหลออกปลายเท้า ทำให้ลมหรือพลังงานที่ไปกดเนื้อสมอง เส้นเลือดสมองน้อยลง ทำให้อาการปวดข้างในศรีษะลดลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น