วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

ยาอายุวัฒนะ

ยาอายุวัฒนะ

     การนวดเส้น คือการนวดเส้นที่มีเลือดและลมแล่นอยู่ ดังนั้นการนวดเส้นจึงเป็นการปรับสมดุลของธาตุดินน้ำลมไฟ เป็นธาตุพื้นฐานในร่างกายเรา
    นวดเพื่อผ่อนคลายความตึงของกล้ามเนื้อ
    นวดคลึงเพื่อคลายพังผืดที่ปกคลุมกล้ามเนื้อ   
    นวดเพื่อกระตุ้น ทำให้การไหลเวียนของน้ำเลือดในเส้นเลือดแดง เส้นเลือดดำ ให้ไหลเวียนเป็นปกติ
    นวดเพื่อกระตุ้นให้การไหลเวียนของระบบน้ำเหลืองในร่างกาย กลับมาเป็นปกติ
     ในสตรีนวดเพื่อช่วยให้การไหลเวียนของเลือดลม ในระบบสืบพันธุ์คือมดลูก มีการไหลเวียนของเลือดลมดีขึ้น
     นวดเพื่อการไหลเวียนของลมตามแนวเส้น ให้ไหลเวียนเป็นปกติ ไม่ขัด หรือลมไม่อั้นอยู่ตามกล้ามเนื้อ อวัยวะต่างๆ
      นวดเพื่อปรับให้ธาตุไฟในกายไม่กำเริบ

    การนวดไล่ลม เป็นการนวดที่เน้นในการปรับการไหลเวียนของธาตุลมเป็นหลัก ลมในกายเราก็เท่ากับขนาดของร่างกายผู้นั้น อาการของโรคลมในกาย เป็นเพียงแค่การไหลเวียนของลมในกายไม่ปกติ คือลมไม่สามารถไหลออกตามข้อกระดูกต่างๆ  ลมไม่สามารถไหลออกตามทวารต่างๆของร่างกาย ลมไม่สามารถไหลออกตามรูขุมขนของร่างกาย
     เมื่อลมไม่สามารถออกนอกกายได้ พลังงานที่สั่งสมอยู่ในกายก็ไม่สามารถเคลื่อนออกไปนอกกายด้วยเช่นกัน จึงทำให้เกิดการสั่งสมของพลังงาน อยู่ในกายเรา เราจึงมีอาการป่วยเช่นตึง เมื่อย ตัวแข็ง อาการปวดเรื้อรังต่างๆ อาการร้อนข้างในกายแต่ไม่มีไข้ ฯลฯ

        ผู้ป่วยรายหนึ่ง อยู่ถนนนาคนิวาส มีอาการป่วยเรื้อรังอาการหลักๆคือ ลมออกหู มีอาการอย่างอื่นๆด้วยคือ อาการร้อนอยู่ข้างในกายแต่ไม่มีไข้ ปวดมึนศรีษะ อาการปวดหลัง ปวดเอว เมื่อยล้าขาเมื่อขับรถ
        หลังจากที่มีการนวดไล่ลมไปประมาณ 8-9เดือน อาการต่างๆก็คลายตัวลง อาการลมออกหู เสียงที่ดังก็เบาลง อาการร้อนในกายก็หายไป หายใจได้ลึกขึ้น การนอนหลับก็ดีขึ้น อาการปวดเมื่อย ปวดหลัง ปวดเอว ปวดเมื่อยขาเวลายืน เดิน ขับรถนานๆก็หายไป 
   
        ล่าสุดผู้ป่วยเล่าให้ฟังว่า ที่ผ่านมาก่อนจะมีการนวดไล่ลม มีอาการแน่นล้า เมื่อก่อนยืนทำงานประมาณ1ชั่วโมง แล้วมานั่งพัก จะมีอาการเหนื่อย เมื่อยล้าทั่วร่างกาย  แต่หลังจากที่มีการนวดไล่ลม ปรับการไหลเวียนของลมในกายให้ไหลเวียนออกตามรูขุมขนได้ อาการต่างๆที่เคยเป็นก็ค่อยเบาลง จนเมื่อ2สัปดาห์ที่แล้ว มีงานเร่ง ต้องยืนทำงานตั้งแต่ตอนเช้า ต่อเนื่องไปถึงตอนเย็น กลับกลายเป็นว่าเมื่อไปนั่งพัก อาการเมื่อยล้าต่างๆไม่ปรากฎขึ้น
       และการขับรถทางไกลก็เหมือนกัน ผู้ป่วยเล่าว่า ครั้งล่าสุดได้เดินทางโดยขับรถยนต์ไปเชียงใหม่ ในครั้งนี้เป็นผู้ขับคนเดียว ไม่ต้องให้หลานมาช่วยขับ และเมื่อไปถึงเชียงใหม่ก็ยังมีกำลังเหลือพอ ก็ยังเป็นคนขับพาคนในครอบครัวตะเวนเที่ยวในเชียงใหม่ได้อีก

   เปรียบเปรยว่าเหมือนกลับมาเป็นหนุ่มสาวได้อีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น