วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2561

นวดไล่ลม คลายพลังงาน ( ตอนที่ 10.2 )

นวดไล่ลม คลายพลังงาน ( ตอนที่ 10.2 )
ลมไม่เคลื่อนออก พลังงานอื่นๆก็ออกไม่ได้

        รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งก็ชนะร้อยครั้ง การที่เราจะแก้ปัญหาอะไรสักอย่างหนึ่ง เราต้องรู้ถึงสาเหตุแห่งปัญหา และปัจจัยต่างๆที่ทำให้ปัญหานี้เกิดขึ้น แล้วถึงจะเข้าไปแก้ที่ต้นตอของปัญหานั้น     
      การบำบัดการกดนวดไล่ลม ผมได้เกริ่นมาตลอดว่า ทุกๆอิริยาบทของเรามีพลังงานจากภายนอกกระเทือน สะท้อนซึมซับเข้ามา แล้วสั่งสมอยู่ในร่างกาย ตามแนวเส้น กล้ามเนื้อ ช่องท้อง และช่องว่างต่างๆในร่างกาย
     พลังงานที่ซึมซับเข้ามานี้ ที่ผ่านมาการบำบัดของเรา เราลองคิดดูว่า เราได้เคยบำบัดทำให้พลังงานเหล่านี้คลายออกไปนอกร่างกายหรือไม่ แล้วถ้าเราไม่เคยนำพลังงานเหล่านี้ให้คลายออกนอกร่างกาย การเจ็บป่วยเรื้อรังของเราจะหายได้ไหม
       พลังงานที่ซึมซับและสั่งสมอยู่ในร่างกาย เป็นคำตอบของอาการตัวร้อนแต่ไม่มีไข้ เพราะพลังงานเหล่านี้เข้ามาในร่างกายเราแล้วไม่สามารถคลายออกนอกร่างกายได้  ธาตุลมในร่างกายเราเกิดการไหลเวียนออกนอกร่างกายได้ไม่ปกติ บางวันลมไหลเวียนออกตามรูขุมขนได้ ตัวเราก็เบา อาการร้อนภายในก็ดับลงไปเอง
       ในบางวันที่ลมไม่สามารถเคลื่อนไหลออกนอกกาย ไม่สามารถไหลออกตามรูขุมขน ตามทวารต่างๆ เช่น การหาว เรอ ไอ จาม ลมออกหู  การผายลม การขับถ่ายอุจจาระที่มีลมออกมาด้วย ลมออกที่ช่องคลอด การเดินหรือการเคลื่อนไหวร่างกายแล้วลมออกตามข้อกระดูก เมื่อลมเคลื่อนไหลออกไม่ได้พลังงานที่สั่งสมอยู่ก็ไม่สามารถเคลื่อนไหลออกไปด้วย วันนั้นทั้งวัน เราก็จะรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว มีอาการร้อนอยู่ภายใน ซึ่งอาการนี้ไม่ได้เป็นอาการร้อนใน จะกินยา กินสมุนไพรเช่นฟ้าทลายโจน น้ำใบย่านาง เพื่อลดอาการร้อนนั้น ก็ไม่สามารถดับอาการร้อนนั้นได้ เพราะอาการร้อนนั้นไม่ได้เกิดจากธาตุดิน ธาตุน้ำ ไม่ได้เกิดจากการที่กล้ามเนื้ออักเสบ ไม่ได้เกิดจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ที่ปรอทวัดไข้จะสามารถสัมผัสและตรวจพบอุณหภูมิที่สูงขึ้นได้
       ปรอทวัดไข้ซึ่งเป็นธาตุดิน ธาตุน้ำ ไม่สามารถสัมผัสธาตุลม จึงไม่สามารถตรวจพบความร้อนที่เกิดขึ้นจากการขัดของลมในร่างกาย
        และที่สำคัญปรอทวัดไข้ก็ไม่สามารถตรวจวัดธาตุไฟ ซึ่งเป็นความร้อนที่เกิดจากพลังงานต่างๆที่ซึมซับเข้ามา สั่งสมอยู่ภายในร่างกาย พลังงานเหล่านี้ไม่สามารถเคลื่อนไหลออกนอกร่างกายได้ เนื่องจากธาตุลมในร่างกายไม่สามารถเคลื่อนออกตามรูขุมขน ตามทวารต่างๆ
         ดังนั้นเมื่อเรากดนวดไล่ลมทำให้ลมในร่างกาย สามารถเคลื่อนไหลออกนอกร่างกายเราได้ พลังงานที่สั่งสมอยู่ก็จะเคลื่อนไหลออกนอกร่างกายเราไปด้วย มีผลทำให้ความร้อนที่เกิดขึ้นอันเนื่องมาจากการสั่งสมพลังงานภายในร่างกายก็จะค่อยๆลดลง จนอาการร้อนนั้นหายไปในที่สุด
         
         เมื่อลมไหลออกนอกร่างกายได้ ลมก็จะนำพาพลังงานที่สั่งสมอยู่ในแนวเส้น อยู่ในช่อง ในโพรงต่างๆในร่างกายให้ไหลออกนอกร่างกายด้วย จึงทำให้อาการบางอย่างที่ไม่สามารถหาสาเหตุได้ และอาการเรื้อรังในร่างกายได้รับการบำบัดแก้ไขและหายไปในที่สุด
      ทั้งนี้เพราะลมในร่างกายและพลังงานที่สั่งสมอยู่ในร่างกาย  เมื่อเราสามารถเคลื่อนลมในร่างกายให้เคลื่อนไหลออกนอกร่างกายได้ จะเกิดการถ่ายเทพลังงาน การแพร่ของพลังงาน จากจุดที่มีความหนาแน่นมากกว่าไปยังที่ๆมีความหนาแน่นน้อยกว่า  คือบริเวณที่เรากระทุ้งเปิดรูขุมขนได้แล้ว แล้วเกิดแรงเฉื่อยเหนี่ยวนำพลังงานที่แพร่ลงมานี้ ให้ไหลออกที่รูขุมขน จึงทำให้อาการบวมแน่นในช่องท้อง กระโหลกศีรษะลดลง อาการเรื้อรัง อาการที่หาสาเหตุไม่ได้ ก็จะคลายและหายไปเอง

แก้ลม คลายพลังงาน บำบัดอาการอะไรบ้าง
                         28 ธันวาคม 2561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น