วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2559

การนวดที่เรื้อรัง

การนวดที่เรื้อรัง
     การนวดเส้น เป็นการนวดเส้นที่มีเลือดและลมแล่นอยู่ ดังนั้นการนวดที่ลมยังไม่มีการไหลเวียนออกนอกกาย ตามรูขุมขนต่างๆ จึงเป็นการนวดที่ยังไม่ครบขั้นตอน ก็จะทำให้อาการที่เกิดขึ้นในขณะนั้นๆ ที่ได้นวดบำบัดแล้ว ยังไม่ได้ได้รับการบำบัดในเรื่องของลม ทำให้เกิดอาการเจ็บเรื้อรัง จะบำบัดในวิธีใดๆ จะนานแค่ไหน อาการลึกๆของลมที่ยังไม่ไหลเวียนก็จะคงเก็บอยู่ 10ปี 20ปี ฯลฯ อาการที่ปวดเสียวลึกๆก็ยังคงอยู่ เช่นอาการข้อเท้าแพลง เรารักษาหายแล้ว แต่เวลาเดินก็ยังมีอาการเสียวแปลบๆ ลึกๆ ในข้อเท้า
     มีคนป่วยคนหนึ่ง อยู่แถวถนนพุทธมณฑลสาย3 เป็นผู้ป่วยเรื่องเส้น เกิดจากการประสบอุบัติเหตุ รถยนต์ที่ขับไปชนกับรถคันอื่น ศีรษะซีกขวาได้กระแทกกระจกอย่างแรง
     หลังประสบอุบัติเหตุ ก็รักษาทางแพทย์แผนปัจจุบัน จนอาการที่ปวด บวมจากการกระแทกนั้นหายไป
     หลังจากนั้น1-2ปี มีอาการปวดตึงซีกขวา ตั้งแต่ศีรษะ ตึงถึงเบ้าตา กกหู ตลอดลำตัว ลงไปถึงนิ้วเท้าซีกขวามือ อาการที่เป็นในซีกขวาเด่นชัด และเวลาที่อาการกำเริบก็จะเป็นที่ซีกขวา จนรับรู้ได้
     ส่วนซีกซ้าย มีอาการตึงธรรมดา ศีรษะซีกซ้ายเบาโล่งกว่าซีกขวาที่โดนกระแทก
     ใช้เวลาในการบำบัด ในแต่ละครั้ง ครั้งละ 3 ชั่วโมง ขณะกดนวดไล่ให้ลมไหลออกนอกกายนั้นซีกซ้ายเหมือนปกติที่นวดคือ นวดไปสักพักลมก็จะไหลออกนอกกาย ไปทางเท้า
    ส่วนการนวดไล่ให้ลมไหลออกนอกกายซีกขวา ซีกที่มีอาการปวดตึง  เมื่อกดนวดที่ขาเพื่อที่จะให้ลมไหลออกนอกกาย ไปทางเท้า กลายเป็นว่ามีการกระทุ้ง มีอาการตึงที่บริเวณศีรษะด้านขวาที่เคยโดนชนกระแทก โดยที่ไม่มีลมไหลลงด้านล่างที่ปลายเท้าเลย จนระยะเวลาหนึ่งจึงเริ่มมีลมเริ่มไหลลงผ่านเข่า  จนไปถึงข้อเท้า นิ้วเท้าขวา
     หลังจากนวดครั้งนั้นไปแล้ว ประมาณ 1-2 วัน อาการที่เป็นเรื้อรัง ( เคยเป็นแล้วเราไม่ได้แก้เกี่ยวกับลม )  ก็คลายตัวขึ้นมาอีก ร่างกายซีกซ้ายยังเบาอยู่ แต่ร่างกายซีกขวามีอาการปวดตึงขึ้นมาเหมือนเดิม แต่อาการปวดลึกๆน้อยลงไป
      นวดซ้ำแล้วซ้ำอีก จากนวดอาทิตย์ละครั้ง นานไปกลายเป็น2อาทิตย์นวด1ครั้ง  3อาทิตย์นวด1ครั้ง จนในปัจจุบันอาการที่ปวดมึนศีรษะ ตึงถึงเบ้าตา กกหู ตลอดลำตัว ลงไปถึงนิ้วเท้าซีกขวามือ อาการนี้หายเป็นปกติ คือนวดกดลงบนขา มีลมไหลลงผ่านเข่า  จนไปถึงข้อเท้า นิ้วเท้าขวา
         
    โทรปรึกษาได้นะครับ ธิติ ศุภโชติการกุล ( ผิ่น )
     086-775-7333  /    083-046-7409
Line ID – thiti.d.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น