วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เสียงดังที่เข่า

เสียงดังที่เข่า
    การนวดเส้น คือการนวดเส้นที่มีเลือดและลมแล่นอยู่      
    ลมไหลเวียนเข้าออกได้ทุกรูขุมขนของร่างกาย
    ลมออกตามข้อกระดูก ลมขัดตามท่อนกระดูก
   ในร่างกายเรา ท่อนกระดูกสองท่อนที่เชื่อมต่อกัน ข้อกระดูก เป็นตัวเชื่อมให้ท่อนกระดูกทั้งสองยึดติดกัน และบริเวณที่เป็นข้อ ตามอวัยวะต่างๆของร่างกาย เป็นบริเวณที่ลมจะไหลเวียนออกนอกร่างกายได้
    ร่างกายเรา เส้นเลือดทั่วร่างกาย เมื่อผ่านจากท่อนกระดูกหนึ่ง ไปยังอีกท่อนกระดูกหนึ่ง เส้นเลือดที่ไหลผ่านข้อกระดูกนี้ เป็นเส้นเลือดเส้นเดียวกัน
     ดังนั้นถ้าลมในกายไหลเวียนดี ลมสามารถเคลื่อนตัวไปได้ตั้งแต่ ปลายเท้า ลำตัว แขน ศีรษะ
   ถ้าเราเกิดอาการบาดเจ็บบริเวณหน้าขา ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณหน้าขาบาดเจ็บ ลมไหลเวียนออกนอกกายได้ไม่ปกติ ลมที่ขัดอยู่บริเวณนั้นก็จะไปกดทับกล้ามเนื้อบริเวณนั้น ถ้าไปขัดบริเวณเข่าก็ไปกดทับกล้ามเนื้อรอบๆหัวเข่า ทำให้เราปวดหัวเข่า จริงๆแล้วเราไม่ได้ปวดหัวเข่าแต่เราปวดกล้ามเนื้อรอบๆหัวเข่า ถ้าเราทำให้ลมที่ขัดอยู่ตามท่อนกระดูกไหลเวียนออกที่ข้อได้ อาการปวดตามข้อจะหายไปเอง

อาการข้างเคียงที่จะได้รับหลังจากที่เรานวดไล่ให้ลมไหลออกจากท่อนกระดูกคือ เราจะมีเสียงลมออกตามเข่า จึงไม่ใช่อาการเข่าเสื่อม
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น