วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ไฟช็อตลงขา

ไฟช็อตลงขา

        อาการไฟช็อตลงขา เป็นผลข้างเคียงจากการที่พลังงานสะเทือนเข้ามาในร่างกาย เข้ามาจากส่วนบนของร่างกาย สั่งสมที่แนวบ่า สะบัก แล้วเคลื่อนไหลลงมาที่ส่วนล่างของร่างกาย ลงมาตามแนวหลังใต้แนวสะบัก ตัดขวางเข้าเอวบริเวณกระดูกสันหลังเอว ข้อ 3-4-5
         พลังงานที่สั่งสมที่แนวกระดูกสันหลังเอวนี้ มีมวล มีน้ำหนัก พลังงานนี้ได้ไปกด ดัน หมอนรองกระดูก ที่อยู่ในที่ตั้ง ให้เคลื่อน ขยับ ออกจากเบ้า ไปกดทับเส้นประสาทขา ซึ่งเส้นประสาทขานี้เป็นส่วนหนึ่งของระบบประสาท เชื่อมต่อกับสมองที่ไขสันหลัง บริเวณกระดูกสันหลังเอวข้อที่ 3-4-5นี้
          เมื่อพลังงานไปสั่งสมที่แนวเอว ก็เปรียบเหมือนกับสายยางดับเพลิง ถ้าเราไม่เปิดน้ำเข้าไปในสายยาง สายยางจะแบน ราบจนเราสามารถม้วนสายยางกลับเข้าไปเก็บได้ แต่เมื่อเราเปิดวาว์ลน้ำ ให้น้ำไหลเข้ามาที่สายยางดับเพลิง สายยางดับเพลิงจะแข็ง แข็งจนขนาดที่เราขึ้นไปเหยียบก็ไม่ยุบ ถ้าเราปิดน้ำเมื่อไร สายยางก็จะแฟบลงไปเอง
 
         การนวดท่านอนตะแคง คือการกดนวดไล่ลม เส้นข้างขาด้านใน เป็นการดึงลม หรือพลังงานที่สั่งสมมาจากด้านบนของร่างกายให้ไหลออกไปนอกร่างกาย ให้ไปออกที่รูขุมขน ตามข้อต่างๆ เริ่มตั้งแต่ปลายเท้า ปลายมือ ศรีษะ ตามลำดับ 
          เมื่อลมไหลออกที่ข้อเข่า ข้อตาตุ่ม หรือไปออกที่ปลายเท้า ลมจะพาพลังงานให้ไหลออกไปด้วย การสั่งสมพลังงานที่กระดูกสันหลังเอว ข้อที่ 3-4-5 ก็จะน้อยลง  ( เหมือนกับสายยางดับเพลิงที่แฟบลง ) แรงดันที่เคยดันหมอนรองกระดูกให้เคลื่อนออกไปจากที่ตั้งน้อยลง หมอนรองกระดูกก็ค่อยๆถอยกลับเข้าที่ตั้งเดิม ทำให้อาการกดทับที่เส้นประสาทขาก็คลายตัวลงไปด้วย อาการปวดร้าว ไฟช็อตลงขาก็จะค่อยๆลดความรุนแรง และหายไปเอง

         อาการไฟช็อตลงขา เป็นอาการที่เส้นประสาทขาถูกกดทับอย่างแรง นั่นหมายถึงพลังงานที่เยอะมากไปกดทับ เมื่อลมและพลังงานไหลอยู่ในเส้น( เส้นเลือด) พลังงานที่สั่งสมจำนวนมากในแนวเส้น ( ก็เหมือนกับสายยางดับเพลิงที่เปิดให้น้ำไหลเข้ามาจนเต็มสาย ) เส้นเกิดการโป่งพองออกมา ไปกดทับ คาเอาไว้ที่แนวเส้นประสาทขา ทำให้เมื่อเราพลิกตัว หรือมีการเติมพลังงานที่มาจากด้านบนของร่างกายอีก จะเกิดไฟช็อตลงขาทันที่  ในรายที่มีอาการมากเมื่อนวดแนวเส้นในแนวบริเวณกระดูกสันหลังเอวข้อที่ 3-4-5 จะมีอาการปวดร้าวลงมาที่ขา

        ถ้าเราคลายพลังงานให้ออกมาได้ อาการที่ว่านี้ก็จะค่อยๆทุเลา และหายไปเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น