วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ลมกับพลังงาน ( 9.2 )

ลมกับพลังงาน ( 9.2 )
อาการปวดแปลบเข้าหัวใจ

        มีผู้ป่วยหลายรายที่เคยนวดบำบัดให้ โดยมีอาการเหมือนเป็นโรคหัวใจ อาการเหนื่อยง่าย เวลาขยับจะปวดแปลบเข้ามาที่หัวใจ แต่เมื่อไปตรวจด้วยอุปกรณ์ เครื่องมือทางการแพทย์ MRI ตรวจคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ก็ไม่ปรากฎว่ามีอาการผิดปกติของกล้ามเนื้อหัวใจ
                  ทำไมถึงเป็นเช่นนี้ ..........
         เรากดนวด คลึงที่กล้ามเนื้อ พังผืด ตามแนวเส้น บริเวณร่องกระดูกสันหลังและแนวสะบัก จะทำให้อาการที่เกิดกับหัวใจคลายตัวลง อาการปวดแปลบเข้ามาที่หัวใจ ที่เคยเกิดขึ้นก็จะค่อยๆคลายหายไปเอง ทั้งนี้เนื่องจากแนวเส้นชิดกระดูกสันหลังเกิดการขัดของลม ทำให้เกิดการสั่งสมพลังงาน เมื่อเรากดนวดคลายกล้ามเนื้อ กดลงที่แนวเส้นชิดกระดูกสันหลังบริเวณแนวสะบัก ก็จะทำให้พลังงานที่คั่งค้างอยู่บริเวณท่อนกระดูกสันหลังนั้น คลายออกไปที่ข้อกระดูกสันหลัง ทำให้อาการพองบวม ตึงของแนวเส้นลดลง เมื่ออาการบวม พองของแนวเส้นนี้ลดลงมา แรงกดทับที่เคยกดทับเส้นประสาทไขสันหลังบริเวณช่องอกเบาลง จึงทำให้อาการแปลบที่หัวใจเบาลง และหายไป

        เส้นประสาทไขสันหลัง ออกจากไขสันหลังซึ่งอยู่ในช่องกระดูกสันหลัง ตั้งแต่กระดูกคอ กระดูกส่วนอก และสิ้นสุดที่กระดูกอกส่วนล่าง ทำหน้าที่นำความรู้สึกจากส่วนต่างๆของร่างกาย กลับเข้ามาที่ไขสันหลัง แล้วส่งกลับไปสมอง
       การที่แนวเส้นชิดกระดูกสันหลัง บวมพองขึ้นมา ก็จะไปกดทับเส้นประสาทไขสันหลังส่วนอก ซึ่งนำเอาความรู้สึกของอวัยวะภายในช่องท้อง ให้สะท้อนกลับไปที่สมอง ผ่านทางไขสันหลัง
         อาการแปลบที่เกิดขึ้นกับหัวใจก็เช่นกัน เมื่อเราไปตรวจด้วยอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ไม่พบว่าเป็นอาการผิดปกติของหัวใจ ของกล้ามเนื้อหัวใจ คลื่นหัวใจปกติ
         แต่เนื่องจากเส้นประสาทไขสันหลังที่นำสัญญาณจากหัวใจ กลับเข้ามาที่ไขสันหลัง โดนแนวเส้นที่พองโตขึ้น มาเบียดมากดทับ เป็นเพราะพลังงานที่สั่งสมอยู่ ไม่คลายตัวออก พลังงานบวมโต พองในแนวเส้น แล้วไปกดทับเส้นประสาทไขสันหลังเส้นนี้ จึงสะท้อนอาการไปที่หัวใจ มีผลทำให้เกิดอาการแปลบขึ้นที่หัวใจ
          เวลาที่เรากดนวด คลึงบริเวณแนวชิดกระดูกสันหลัง ลมที่ขัดอยู่ที่แนวเส้นบริเวณท่อนกระดูกสันหลัง ก็จะคลายตัวไหลออกมาตามข้อกระดูกสันหลังและรูขุมขนบริเวณนั้น จึงทำให้พลังงานไปกดทับเส้นประสาทไขสันหลังลดน้อยลง และค่อยๆหมดไป
          อาการที่แปลบที่หัวใจก็จะหายไปเอง การกดนวดไล่ลม ในท่านอนคว่ำ เราสามารถกระทุ้งทำให้ลมในแนวชิดกระดูกสันหลัง ไหลเวียนออกนอกร่างกายได้ เพราะถ้าเรากดนวดให้ลมและพลังงานไหลร้อนออกที่ข้อเข่า ข้อเท้า ข้อกระดูกเท้า ออกที่ข้อกระดูกกระเบนเหน็บ ข้อกระดูกสันหลัง ออกที่ข้อแขน ข้อมือ ออกที่รอยต่อกะโหลกศรีษะ พลังงานที่สั่งสมอยู่ก็จะค่อยๆคลายตัวออกไปเอง

         อาการเจ็บป่วยสะท้อนของอวัยวะ ที่เส้นประสาทไขสันหลังคู่นั้นๆกำกับอยู่ เมื่อไม่โดนพลังงานไปกดทับ อาการป่วยของอวัยวะนั้นก็จะหายไปเอง

                         22 ตุลาคม 2561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น