วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2562

นวดไล่ลม-คลายพลังงาน ( ตอนที่ 2 )

นวดไล่ลม-คลายพลังงาน  ( ตอนที่ 2 )
ป่วยอย่างไร ป่วยที่เกิดจาก อาการขัดของลมและพลังงาน
   
         เคยไหมว่า ทำไมเรามีอาการตัวร้อนๆ ร้อนอยู่ภายในร่างกาย  อาการร้อนนั้น อาจจะเป็นอาการร้อนวูบๆวาบๆ ร้อนเป็นที่ๆ อาการปวดแสบปวดร้อน

         แต่อาการร้อนนั้น เมื่อใช้ปรอทวัดไข้ตรวจวัดไข้ดูแล้ว ปรากฎว่าไม่มีไข้ อุณหภูมิร่างกายเราปกติ
         กินสมุนไพรฤทธิ์เย็นเช่นฟ้าทลายโจร น้ำใบย่านาง อาการร้อนข้างในนั้นก็ไม่คลาย ไม่ลดลง

         ที่ผมเกริ่นขึ้นมานี้เพื่อให้เห็น ให้เป็นข้อสังเกตุถึงอาการที่ลมและพลังงาน เกิดการไม่ไหลเวียนออกนอกร่างกาย จะทำให้ธาตุไฟกำเริบขึ้น เกิดความร้อนขึ้นมาภายในร่างกาย

         ลองนึดดูว่า เวลาที่เราป่วยไข้ กล้ามเนื้ออักเสบ กระดูกหัก ( ธาตุดิน ) อาการติดเชื้อในกระแสเลือด ( ธาตุน้ำ ) เวลาเราตรวจวัดด้วยปรอทวัดไข้ เราจะได้ผลออกมาคือ เรามีไข้ มีอุณหภูมิของร่างกายสูงขึ้นกว่าปกติ       
        แต่ในหลายๆครั้งที่เรารู้สึกตัวว่ามีอาการร้อนอยู่ภายใน และเมื่อเราตรวจวัดไข้ด้วยปรอทวัดไข้ ปรากฎว่าหลายๆครั้งผลที่ออกมาคือ  ไม่มีไข้ ทำไมถึงเป็นเช่นนี้

         ร่างกายเราประกอบด้วยธาตุดินน้ำลมไฟ ธาตุทั้งสี่ต้องมีความสมดุลกัน ถ้าหากเกิดความไม่สมดุลเกิดขึ้นก็จะทำให้ร่างกายเราเจ็บป่วยขึ้นมาได้
          ธาตุลมในร่างกาย กระจายอยู่ทุกอณูของร่างกาย ลมเคลื่อนไหลไปตามแนวเส้น (เส้นเลือด) ลมเป็นเพียงผู้ที่จะนำพลังงานให้เข้า และพาพลังงานต่างๆที่เคยเข้ามาให้ออกนอกร่างกาย
          เมื่อธาตุลมในร่างกายขัด ลมในร่างกายไม่สามารถไหลเวียนออกนอกร่างกายตามข้อ ตามทวารต่างๆ และตามรูขุมขนทั่วร่างกาย  ก็จะทำให้พลังงานที่แทรกซึมเข้ามาแล้ว คลายออกไปไม่ได้ เช่นกัน พลังงานจะถูกสั่งสมอยู่ในร่างกายเรา เมื่อพลังงานสั่งสมมากขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้ธาตุไฟกำเริบขึ้น เราจึงรู้สึกตัวว่า มีอาการร้อนอยู่ภายใน
       
        อาการที่ธาตุไฟกำเริบมาจากการขัดของธาตุลม  จึงทำให้เราไม่สามารถวัดอุณหภูมิที่สูงขึ้นด้วยปรอทวัดไข้ ที่เป็นธาตุดินได้ ผลที่ได้ก็คือ ไม่มีไข้
เมื่อเรากดนวดไล่ลม-คลายพลังงาน ทำให้ลมเคลื่อนไหลออกนอกร่างกายได้ อาการร้อนนี้ หรือพลังงานที่สั่งสมอยู่นี้ ก็จะค่อยๆคลายลงไปเอง แล้วอาการตัวร้อนนั้น ก็จะดับลงไปในเวลานั้นเลย 
               
                                             20 เมษายน 2562

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น