วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2562

นวดไล่ลม คลายพลังงาน

นวดไล่ลม-คลายพลังงาน

     หลายๆคนที่เคยติดตามผมในหลายปีที่ผ่านมา คงเห็นว่าสิ่งที่ผมกล่าวถึงนั้น จะวนเวียนอยู่กับการอธิบายความเกี่ยวกับการนวดเส้นว่า การนวดเส้น คือการนวดเส้นที่มีเลือดและลมแล่นอยู่
       การนวดเส้น คือการนวดเส้นที่มีเลือดและลมแล่นอยู่ นั่นแสดงให้เห็นถึงทางกายภาพของการไหลเวียนภายในเส้นเลือด ไม่ว่าจะเป็นเส้นเลือดแดง หรือเส้นเลือดดำ เส้นเลือดใหญ่ หรือเส้นเลือดฝอย ( ธาตุดิน )  ในเส้นเลือดนั้นเป็นแนวที่ธาตุน้ำคือเลือดแดง เลือดดำ เกิดการไหลเวียนกระจายไปตามแนวเส้น ไปทั่วร่างกาย ทุกอณูทุกขุมขน ที่เส้นเลือดไปถึง

    ในเส้นเลือดนั้นเป็นแนวที่ธาตุลม เกิดการเคลื่อนไหลไปตามแนวเส้น ไปทั่วร่างกาย ทุกอณูทุกขุมขน ที่เส้นเลือด ( แนวเส้น ) ไปถึง
       ดังนั้น เมื่อร่างกายเราประกอบด้วยธาตุทั้งสี่ มีธาตุดิน-ธาตุน้ำ-ธาตุลม-ธาตุไฟ แล้วในแนวเส้นก็มีทั้งเลือดและลมแล่นอยู่ การบำบัดอาการในร่างกายเรา เราจึงต้องบำบัดให้ธาตุทั้งสี่เกิดความสมดุลในตัวเองด้วย ถ้าธาตุใดธาตุหนึ่งเกิดความไม่สมดุล ก็จะส่งผลกระทบไปยังธาตุอื่นๆด้วย
      การที่ผมเน้นเรื่องการไหลเวียนของลม ว่าเมื่อเรากดนวดจะต้องทำให้ลมไหลเวียนออกนอกกาย เป็นความสมดุลของลมเข้า และลมที่ไหลออกนอกร่างกาย
      การกดนวดไล่ลม ในมุมของผม ไม่ใช่กดนวดแล้วลมยังคงไหลเวียนเปลี่ยนจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง ยังคงเวียนวนอยู่ในร่างกายเรา 

    ในความหมายของนวดไล่ลม – คลายพลังงาน เมื่อเรากดนวดไล่ลม ทำให้ลมเคลื่อนไหลไปตามแนวเส้น แล้วเคลื่อนออกนอกร่างกายเรา ออกตามข้อกระดูก ตามทวาร และตามรูขุมขนทั่วร่างกาย ที่แนวเส้นลากผ่าน  แล้วเมื่อลมเคลื่อนไหลออกนอกร่างกายได้ ลม ( พลังงาน ) ก็จะเหนี่ยวนำ นำพา พลังงานที่สั่งสมอยู่ภายในร่างกาย ให้เคลื่อนไหล เคลื่อนออกไปนอกร่างกายพร้อมกับธาตุลมที่เคลื่อนออกไป พลังงานที่เคลื่อนไหลออกไปกับลม เป็นพลังงานที่เข้ามาจากการใช้ชีวิตประจำวัน  ตั้งแต่เราวัยเด็ก จนถึงปัจจุบัน เช่น
    เคยกระโดดจากที่สูงแล้วปวดหลัง ปวดเอว
    เครียด ใช้งานคอมพิวเตอร์ทั้งวัน นอนไม่หลับ อาการออฟฟิตซินโดรม 
    ใช้มือ ใช้นิ้วทำงานมาก ทำให้เกิดอาการนิ้วล็อด ปวดข้อมือ
     ยกของหนัก ทำให้เกิดอาการปวดหลัง-ปวดเอว อาการหมอนรองกระดูกเคลื่อนทับเส้นประสาทขา
     ยืนมาก เดินมาก  กระโดดจากที่สูงบ่อยๆ ล้มก้นกระแทก ทำให้ปวดหลัง ปวดเอว
     ขาพลิก ขาแพลง เรื้อรัง มีอาการปวดแปลบๆอยู่ที่ตาตุ่ม
     เกิดอุบัติเหตุ รถชน ตกจากที่สูง
                                     ฯลฯ

      อาการต่างๆนี้ เป็นการบาดเจ็บที่เกิดจากการที่พลังงานจากภายนอก กระทบเข้ามาในร่างกายเรา โดยธาตุลมในร่างกายเราเป็นแค่ตัวพาให้พลังงานนั้นๆเคลื่อนไหลเข้ามาในร่างกาย พลังงานนี้จะสั่งสมอยู่ในแนวเส้น และเมื่อเข้ามาแล้วเราไม่ได้นำพาพลังงานนี้ให้เคลื่อนไหลออกนอกร่างกายไป พลังงานนี้ก็จะสั่งสมอยู่ตามแนวเส้น ตามช่องว่างต่างๆในร่างกาย ทุกอณูในร่างกาย

     การนวดไล่ลม-คลายพลังงาน จึงเป็นการนวดเพื่อนำพาพลังงานที่กระทบ เข้ามาในร่างกาย ให้พลังงานนั้นๆเคลื่อนไหลออกนอกร่างกายไป ตัวพลังงานที่เข้ามานี้ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เราป่วยเรื้อรัง รักษาอย่างไรก็ไม่หาย

บำบัดอย่างไร หมอนรองกระดูกเคลื่อนทับเส้นประสาทขา

                          23 เมษายน 2562

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น