วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560

พลังงานที่มากระแทกร่างกายแล้วไปไหน ( ตอน 7.8 )

พลังงานที่มากระแทกร่างกายแล้วไปไหน ( ตอน 7.8 )

ความเรื้อรังของการบำบัดอาการ
ความเรื้อรังของการบำบัดอาการ ผู้ป่วยบางคนมานวดบำบัดอาการ นวดเพียงครั้งเดียวอาการที่เป็นเรื้อรังมานานหลายๆปีก็ทุเลาลงไป และหายไป แต่ผู้ป่วยบางคนต้องนวดบำบัดอาการอย่างต่อเนื่อง ต่อเนื่องเป็นเดือน เป็นปี ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น
การที่พลังงานสะท้านเข้ามาในร่างกายเรา จะเข้ามาจากทิศทางไหนก็ตาม จะเข้ามากี่ปีแล้วก็ตาม ถ้าสะท้านเข้ามาในร่างกายจากสภาวะปกติคือเป็นการเคลื่อนไหวร่างกายในชีวิตประจำวัน การบำบัดอาการจะไม่เรื้อรัง แต่ถ้าพลังงานที่สะท้านเข้ามาเกิดจากอุบัติเหตุต่างๆเช่นอุบัติเหตุจากรถชน ศีรษะกระแทก แขน ขากระแทก การกระโดดจากที่สูงแล้วปวดหลัง อุบัติเหตุจากการกระชากของแขน การล้มหงายหลังฟาดลงพื้น การที่มีวัตถุวิ่งกระแทกใส่ร่างกายเรา การผ่าตัด
ทุกๆการสะท้านเข้ามาของพลังงาน ถ้าเราไม่ได้มีการบำบัดให้พลังงานนี้ออกไป พลังงานนี้จะสั่งสม ไปเรื่อยๆ ถึงแม้อาการบาดเจ็บ อาการบวมของกล้ามเนื้อจะหายไปแล้ว ถ้าพังผืดที่เกิดขึ้นกับกล้ามเนื้อ และพลังงานที่สะท้านเข้าไปถ้ายังไม่ได้รับการแก้ไข พังผืดก็จะหนาขึ้นเรื่อยๆ พลังงานที่สั่งสมอยู่จะมากขึ้นเรื่อยๆ จะทำให้การไหลเวียนของเลือดลมไม่ดี
ยิ่งอาการที่เกิดจากอุบัติเหตุ การกระแทก กระชาก เมื่อเราไม่ได้แก้ไขให้เลือดลมเดินเป็นปกติ หลังจากเกิดอุบัติเหตุมาแล้ว1-2ปี บางคนจะเกิดอาการปวดแสบปวดร้อน อาการตึงปวดไปทั้งซีก อาการตัวร้อนแต่ไม่มีไข้ อาการต่างๆนี้เป็นสัญญาณเตือนให้รู้ว่า พลังงานที่เข้ามาในกาย สั่งสมเข้ามาในระดับหนึ่งแล้ว เริ่มจะเต็มล้นออกมา แสดงให้เห็นบ่อยขึ้น อาการหนักขึ้น บางครั้งจะเรอออกมาทางปาก
คนที่แค่เกิดอาการขัดของลม ถ้าเราบำบัดอาการให้ลมไหลเวียนออกจากกายได้ ลมก็จะพาพลังงานที่สั่งสมนี้ออกไป
แต่คนที่เกิดอุบัติเหตุ แรงกระทบทำให้เลือดลมหยุด ทำให้ร่างกายเกิดพังผืด และการไหลเวียนของเลือดและลมทั้งซีกหยุดไปชั่วขณะ แล้วจะฝังเก็บอาการนี้เข้าไป ถ้าเราไม่ได้แก้ไข การบำบัดจะเรื้อรังได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น