วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560

กล้ามเนื้อแข็งแรง เลือดลมไม่เดิน

กล้ามเนื้อแข็งแรง เลือดลมไม่เดิน

การนวดเส้น คือการนวดเส้นที่มีเลือดและลมแล่นอยู่ ในเรื่องของการไหลเวียนของลมในกาย วันนี้จะกล่าวถึงความเข้าใจในส่วนของกล้ามเนื้อ เรามีความเข้าใจว่า กล้ามเนื้อแข็งแรง กล้ามเนื้อเป็นมัดๆ เป็นเครื่องบ่งบอกถึงการมีสุขภาพแข็งแรง การวิ่ง การเพาะกาย การเล่นฟิตเนส การออกกำลังเล่นกีฬาต่างๆ การทำงานยกของ การเล่นกล้ามหน้าท้อง ทุกๆการกระทำที่ทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงเป็นมัดๆ
ทำไมถึงบอกว่ากล้ามเนื้อแข็งแรง เลือดลมไม่เดิน
เนื่องจากตามกายภาพ แนวเส้น หรือเส้นเลือดต่างๆฝังตัวอยู่ในกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อแขน กล้ามเนื้อขา กล้ามเนื้อคอ กล้ามเนื้อหน้าท้อง ฯลฯ ดังนั้นถ้ากล้ามเนื้อต่างๆมีการแข็งตึงเป็นมัดๆ เลือดที่หัวใจสูบฉีดไปตามเส้นเลือดต่างๆทั่วร่างกาย ก็เหมือนกับโดนมือบีบทำให้เส้นเลือดมีความยืดหยุ่นลดลง วาล์วในเส้นเลือดก็โดนบีบทำให้ลดประสิทธิภาพในการลำเลียงเลือดแดง เลือดดำ ไปยังอวัยวะปลายทางได้
กล้ามเนื้อยิ่งแข็ง เลือดลมยิ่งไหลผ่านบริเวณนั้นได้น้อยลงไป อวัยวะปลายทางก็ได้รับเลือดไม่เพียงพอ จึงเกิดอาการชาตามปลายมือ ปลายเท้า อาการเส้นเลือดสมองขาดเลือด
กล้ามเนื้อยิ่งแข็งแรงเป็นมัดๆ ลมที่จะไหลเวียนผ่านก็จะโดนกระทบ ลมก็จะไปขัดอยู่บริเวณนั้น เมื่อลมไปค้างคาอยู่บริเวณนั้นนานขึ้น ความดันของลมที่คาอยู่บริเวณนั้นก็จะไปกดทับกล้ามเนื้อ ทำให้มีอาการปวด เมื่อยกล้ามเนื้อบริเวณนั้น
สังเกตไหมว่า เวลากล้ามเนื้อตะคริวขึ้น กล้ามเนื้อเราแข็งเกร็ง เราจะปวดกล้ามเนื้อนั้น
การที่เราไปนวดไม่ว่าจะเป็นการนวดผ่อนคลาย ก่อนนวดร่างกายเรากล้ามเนื้อแข็งเกร็ง พอนวดเสร็จกล้ามเนื้อเราจะนิ่มลงมา เราเลยมีความสบายกายมากขึ้นหลังจากนวด
สุดท้ายนี้การที่ร่างกายเรามีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง กล้ามเป็นมัดๆ เป็นสิ่งที่ดี แต่เราก็ต้องทำให้กล้ามเนื้อนั้นมีความยืดหยุ่น เพื่อให้เลือดและลมไหลเวียนผ่านกล้ามเนื้อบริเวณนั้นได้เป็นปกติ
คุณคิดว่า การมีกล้ามเนื้อหน้าท้องที่แข็งแรง ซิกแพคหน้าท้อง มีผลกระทบอะไรกับเลือดลมของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น