วันศุกร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2560

ดับอาการร้อนในกาย

ดับอาการร้อนในกาย

           วันนี้จะพูดถึงผลข้างเคียงที่ได้จากการนวด ถ้าเราสามารถนวดปรับธาตุทั้งสี่ คือดินน้ำลมไฟ ให้ค่อยๆกลับมาสู่สมดุลของร่างกายคือ
   ธาตุดิน กล้ามเนื้อไม่ตึง เกร็ง แข็ง พังผืดก็ถูกนวดคลึงให้สลายออกไป การทำงานของของกล้ามเนื้อ อวัยวะนั้นๆกลับมาเป็นปกติ
   ธาตุน้ำ ระบบไหลเวียนเลือดแดง เลือดดำ น้ำเหลือง ไหลเวียนได้เป็นปกติ
   ธาตุลม การไหลเวียนของลมในกายไม่เกิดการติดขัด ลมออกตามรูขุมขนได้เป็นปกติ  เมื่อลมไหลเวียนได้พลังงานที่เคยสะเทือนเข้ามาในกายก็ระบายออกนอกกายเราไปได้
   ธาตุไฟ อาการที่เกิดจากธาตุลมขัดทำให้ธาตุไฟกำเริบ การที่มีความรู้สึกร้อนผ่าวๆอยู่ในตัว แต่เมื่อวัดอุณหภูมิในกายแล้วไม่มีไข้ จะกินยาลดไข้ กินฟ้าทลายโจรความร้อนในกายก็ไม่ดับไป  เมื่อเราปรับสมดุลธาตุลมในกายได้แล้ว อาการร้อนในกายนี้ก็จะหายไปเอง
      การนวดผ่อนคลาย การนวดน้ำมัน  นวดแก้อาการ การฝังเข็ม จัดกระดูก โดยรวมแล้วช่วยปรับสมดุลธาตุดิน ธาตุน้ำ
       แต่ถ้าเรานำแนวทางการนวดไล่ลมเข้าไปผสมผสาน ก็จะสามารถบำบัดได้ทั้งธาตุทั้งสี่ ดินน้ำลมไฟ บำบัดอาการเรื้อรังที่บางคนเป็นมาหลายสิบปีให้หายได้ หายเร็วหายช้าก็อยู่ที่ความแปรปรวนของธาตุทั้งสี่ อาการหลายๆอย่างเช่น อาการร้อนข้างในกาย แต่ไม่มีไข้  อาการเจ็บลึกๆตรงบริเวณแนวกล้ามเนื้อ อวัยวะที่เคยบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ เคยโดนรถชน ตกจากที่สูง ศีรษะกระแทก แขนกระชาก ลื่นล้มก้นกระแทก หลังฟาดพื้น ขาพลิกขาแพลง อาการขัดของลมในเส้นต่างๆ
      อาการต่างๆที่ได้กล่าวมานี้แม้ว่าเราจะกินน้ำมากๆ กินสมุนไพรที่ช่วยดับร้อนใน ความร้อนผ่าวในกายก็ไม่ดับลงไป เพียงแค่เราปรับธาตุลมที่ขัดในกายเรา ให้ไหลเวียนออกนอกกายได้เป็นปกติ ตามแขนขาศีรษะ ตามทวารต่างๆ ตามข้อต่างๆ ตามรูขุมขนต่างๆทั่วร่างกาย เมื่อนั้นอาการร้อนในกายแต่ไม่มีไข้ที่เป็นเรื้อรังมา ก็จะค่อยๆดับลงไปเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น