วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2560

ทำบอลลูนระบบลมในเส้น

ทำบอลลูนระบบลมในเส้น

การนวดเส้นคือ การนวดเส้นที่มีเลือดและลมแล่นอยู่
       ลมที่แล่นอยู่ในร่างกายเป็นนามธรรม ไม่สามารถจับต้องได้ เครื่องมือทางแพทย์ปัจจุบันมิอาจตรวจพบได้ จะมีแต่ผู้ป่วยที่เกิดจากการขัดของลม ที่ลมในกายไหลเวียนออกนอกกายได้ไม่เป็นปกติ  ที่ป่วยจนอาการเรื้อรังแล้วเท่านั้นที่จะเข้าใจ
   มีอาการร้อนผ่าวๆอยู่ในกายแต่ไม่มีไข้
   มีอาการปวดแสบปวดร้อนตามแนวที่เคยโดนกระแทก
   มีความรู้สึกคันเหมือนมดไต่อยู่ใต้ผิว
   อาการลมแน่นท้อง เสียดลิ้นปี่
   ตามองเห็นไม่ชัด ลมออกหู อาการภูมิแพ้หายใจแห้งๆไม่มีน้ำมูก มึนในศีรษะ
    มีอาการเสียวแปลบที่ข้อเท้า ที่หายบวม หายปวดมานานเป็นสิบๆปี
       ฯลฯ  
        อาการทั้งหมดนี้เป็นผลพวงที่มาจากการที่เลือดและลมไหลเวียนไม่ปกติ เวลาที่เส้นเลือดหัวใจอุด ตีบ ตัน จนทำให้เลือดเข้าไปเลี้ยงหัวใจไม่พอ  เรายังสามารถทำบอลลูนเส้นเลือด โดยการสอดเครื่องมือทางการแพทย์เข้าไปเคลียร์ไขมันที่อุดตันในเส้นเลือด จึงทำให้เลือดไหลไปเลี้ยงเซลล์กล้ามเนื้อหัวใจได้ตามปกติ
        แต่เวลาที่ลมในกายเรามีอาการขัด ไหลเวียนไม่เป็นปกติ การไหลเวียนของลมในเส้น ก็คือในแนวเส้นเลือดนั้นลมอุดตันจะไหลเวียนออกนอกร่างกายไม่ได้ จึงทำให้เกิดอาการต่างๆของโรคที่เกิดจากการขัดของลม การนวดไล่ลมเปรียบแล้วก็เหมือนการลอกท่อระบายน้ำ ถ้าเราลอกท่อระบายน้ำแล้ว ถ้าฝนตกลงมา น้ำก็จะไหลลงท่อระบายน้ำ แล้วไหลลงบ่อน้ำทิ้ง การท่วมของน้ำบนผิวถนนจึงไม่เกิดขึ้น
        การกดนวด โดยการนวดไล่ลม เป็นการกดนวดที่ทำให้ลมในเส้น หรือลมในเส้นเลือดมีการไหลเวียนดีขึ้น เหมือนกับการทำบอลลูนในทางการแพทย์ปัจจุบันที่ใช้เครื่องมือช่วยในการไหลเวียนของเลือด  การนวดไล่ลม ถ้าเปรียบแล้วก็คือการทำบอลลูนระบบการไหลเวียนของลมในเส้นเลือด สามารถบำบัดทำให้ลมที่ขัดตามเส้นเลือดให้ไหลเวียนได้เป็นปกติ  คือลมไหลออกตามข้อต่างๆ ออกตามทวารต่างๆ ออกตามรูขุมขนต่างๆทั่วร่างกาย อาการที่เป็นอยู่ก็จะคลายและหายไปเอง

       
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น