วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2560

การนวดกับเจ้ากรรมนายเวร ( 1/3 )

การนวดกับเจ้ากรรมนายเวร  ( 1/3 )

     การนวดเส้นคือการ
นวดเส้นที่มีเลือดและลมแล่นอยู่  การนวดที่ดีจึงเป็นการนวดปรับสมดุล ทำให้ธาตุทั้งสี่คือดินน้ำลมไฟเกิดความสมดุล กล้ามเนื้อไม่ตึง พังพืดคลายตัว เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ลมไม่ติดขัดในกาย และไม่มีอาการร้อนวูบวาบในกาย การป่วยไข้ของเราก็จะคลายตัวหายไปเอง
      จากที่เคยกล่าวว่า พลังงานที่สะเทือนเข้ามาในร่างกายเราตามข้อ ทวารต่างๆ รูขุมขนทั่วร่างกาย ฯลฯ   จริงๆแล้วพลังงานที่ว่านี้ อีกมุมหนึ่งก็คือเจ้ากรรมนายเวร ถ้าเราทำให้ลมในกาย ทำให้ลมตามเส้นไหลเวียนออกนอกกายไปได้ พลังงานที่กระทบเข้ามาหรือเจ้ากรรมนายเวรก็จะไหลออกนอกกายเราโดยมีลมที่ไหลร้อนวิ่งออกนอกกาย ลมเป็นเพียงผู้นำพาเจ้ากรรมนายเวรในแต่ละวาระให้ออกไปจากกายเราเท่านั้น
       ร่างกายเรา ผิวกายเปรียบเสมือนผิวลูกโปร่ง เมื่อเป่าลูกโปร่งให้โตเกินไป ลูกโปร่งก็แตก เป่าให้โตเต็มที่ลูกโปร่งก็แข็ง ถ้าปล่อยลมให้แฟบลงมาลูกโปร่งก็นิ่ม
       ธาตุลมในกายเราเรามองไม่เห็น แต่เราสัมผัสได้ โดยเฉพาะผู้ที่ป่วยมีอาการเกี่ยวกับลมขัด ลมไหลเวียนออกนอกกายได้ไม่ดี ผิวกายเราเหมือนผิวลูกโปร่ง ต่างกับลูกโปร่งตรงที่เป่าลมใส่ลูกโปร่งมากเกินไปลูกโปร่งก็แตก ส่วนผิวกายเราถ้าลมในกายแน่นมากๆ ผิวกายเราไม่มีการปริ แตก หรือระเบิดออกมา จะมีแต่เพียงความดันของลมที่เกิดขึ้นบริเวณนั้น จะไปกดทับกล้ามเนื้อ กดทับอวัยวะของกล้ามเนื้อให้เกิดการปวด ทำให้อวัยวะนั้นๆทำงานได้ด้อยประสิทธิภาพลง 
      ลมในกายไหลออกไม่ดี มีอาการขัดตามเส้น ลมแน่นในกระโหลกศีรษะ ลมแน่นในช่องท้อง รูขุมขนตามอวัยวะที่มีปัญหาลมขัด รูขุมขนจะปิด พลังงานที่สั่งสมอยู่ภายในจึงไม่สามารถระบายออกตามรูขุมขนได้ จึงเกิดการสั่งสมพลังงาน นานวันเข้าก็จะเกิดความร้อนขึ้นมา เป็นอาการร้อนวูบวาบ อาการปวดแสบปวดร้อน อาการปวดลึกๆเหมือนปวดเข้ากระดูก
       นวดไล่ลม เป็นเพียงแค่การทำให้ลมในกาย ลมตามเส้นไหลเวียนออกนอกกายได้ ให้เป็นปกติ เมื่อลมไหลเวียนออกตามรูขุมขนได้ ลมก็จะนำพาพลังงาน ซึ่งอีกมุมหนึ่งก็คือเจ้ากรรมนายเวรให้ออกนอกกายไปได้ อาการป่วยเรื้อรังก็จะค่อยๆหายไปเอง     

ธิติ ศุภโชติการกุล
81/494.มบ.วิเศษสุขนคร ซ8 ถ.ประชาอุทิศ ซ79
 แขวง-เขตทุ่งครุ กท 10140

Dtac 086-775-7333. True H 083-046-7409

Line ID thiti.d.com   หรือเบอร์โทร 0867757333

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น