วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ลมและพลังงาน ( ตอนที่ 9.5 )

ลมและพลังงาน ( ตอนที่ 9.5 )
เส้นคอบวม ตึง ส่งสัญญานถึงอะไร

           เวลาที่เรามีอาการปวดศีรษะ ถ้าปวดศีรษะข้างซ้ายเส้นคอข้างซ้ายก็จะบวม พองโตขึ้นมา ถ้าปวดศีรษะข้างขวาเส้นคอข้างขวาก็จะบวม พองโตขึ้นมา
            วันไหนที่เราไม่มีความเครียด ไม่มีอาการไมเกรน  อาการคอตกหมอน เส้นคอเราทั้ง2ข้าง ก็จะอยู่ในสภาพปกติ ไม่ตึงบวมขึ้นมา
         
           ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า  การนวดเส้น คือการนวดเส้นที่มีเลือดและลมแล่นอยู่ และลมในร่างกายไม่ได้มีมากเกินขนาดร่างกาย อาการขัดของลมในร่างกาย เป็นเพียงแค่ลมยังคงไหลเวียนไปมา วนอยู่ในร่างกาย ลมไม่สามารถไหลเวียนออกนอกร่างกายได้ เมื่อลมไม่ไหลเวียนออกนอกร่างกาย พลังงานที่ซึมซับเข้ามา แล้วสั่งสมอยู่ในร่างกาย ก็ไม่สามารถเคลื่อนไหลออกนอกร่างกายเราได้เช่นกัน
          อาการขัดของลมในร่างกาย จึงเป็นเรื่องของพลังงานที่ไม่สามารถไหลเวียนออกนอกร่างกายได้ด้วย เมื่อกล้ามเนื้อต้นคอแข็งตึง การไหลเวียนของลมและพลังงานที่จะผ่านรูขุมขนที่ต้นคอก็ลดลง เมื่อพลังงานคลายไหลออกไปไม่ได้ จึงค่อยๆสั่งสมอยู่ที่แนวเส้นคอ ถ้าเราไม่สามารถนำพลังงานนี้ให้ออกนอกร่างกายได้ ก็จะเพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆ
          เราจะสังเกตถึงการสั่งสมของพลังงานได้ โดยการเห็นแนวเส้นที่โป่งพอง บวมโตขึ้นมา การX-Rays การใช้อุปกรณ์ เครื่องมือทางการแพทย์  ไม่สามารถตรวจพบลมและพลังงานได้ จึงทำให้เราไม่เคยได้รับการบำบัดอาการขัดของลม และพลังงาน

            ลมและพลังงาน แล่นหรือไหลเวียนอยู่ในแนวเส้น ลมและพลังงานสามารถเคลื่อนตัวจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง ด้วยการแพร่ของพลังงาน จะไหลไปตามแนวเส้น ฉนั้นพลังงานก็ยังคงคั่งค้างอยู่ในร่างกาย  ตามแนวเส้นทั่วร่างกายเรา บางแนวฝังอยู่ใต้ผิวหนังลึก บางแนวเส้นอยู่ในช่องท้อง บางแนวเส้นอยู่ในกระโหลกศีรษะ บางแนวเส้นอยู่ข้างในอวัยวะ ตามท่อนกระดูกต่างๆ มละพลังงานจะคลายออกนอกร่างกายเราได้ ตรงแนวเส้นที่จะลากผ่านข้อกระดูกต่างๆ

*** ถ้าหากพลังงานไปสั่งสมอยู่ตามแนวเส้นต่างๆ จะเกิดอะไรขึ้น *** 

                                                             
                         03 พฤศจิกายน 2561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น