วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

พลังงานที่มากระแทกร่างกายแล้วไปไหน ( ตอน 7.12.3 )

พลังงานที่มากระแทกร่างกายแล้วไปไหน ( ตอน 7.12.3 )

ถ้าคุณเคยกระโดดลงมาจากที่สูง เมื่อฝ่าเท้าถึงพื้น .... 
       การกระโดดลงมาจากที่สูง เช่น กระโดดลงมาจากระเบียงบ้าน กำแพงบ้าน กระโดดลงมาจากต้นไม้ ทุกๆครั้งที่ฝ่าเท้าแตะพื้น จะมีพลังงานสะเทือนเข้ามาจากฝ่าเท้า ยิ่งกระโดดจากที่สูงมากเท่าใด พลังงานที่สะเทือนเข้ามาก็จะเข้ามามากขึ้นเป็นเงาตามตัว เช่นกระโดดจากที่สูง 2เมตร พลังงานสะเทือนขึ้นมาจากฝ่าเท้า อาจจะสูงแค่ข้อหัวเข่า  ถ้าเรากระโดดจากที่สูง 4เมตร  พลังงานสะเทือนขึ้นมาจากฝ่าเท้า อาจจะสูงแค่ก้นกบหรือแนวกระเบนเหน็บ  แต่ถ้าเรากระโดดจากที่สูง ประมาณ 6เมตร  พลังงานก็สะเทือนขึ้นมาจากฝ่าเท้า อาจจะสูงถึงกลางหลัง หรือศรีษะ
          ทุกๆการก้าวเดิน ทุกๆก้าวที่เราวิ่ง ทุกๆการกระโดด เมื่อฝ่าเท้าลงมาสัมผัสกับพื้น จะมีพลังงานสะเทือนเข้ามาในกาย ขึ้นมาจากฝ่าเท้า ส้นเท้า เอ็นร้อยหวาย กลางปลีน่อง ขาท่อนบน กระเบนเหน็บ เอว  แนวเส้นติดกระดูกสันหลัง แนวบ่า ต้นคอ ท้ายทอย ศีรษะ
        พลังงานที่สะเทือนเข้ามานั้นจะเคลื่อนไปตามแนวเส้น ( การนวดเส้น คือการนวดเส้นที่มีเลือดและลมเล่นอยู่ ) พลังงานเคลื่อนเข้ามากับลมที่ไหลเวียนในกาย ถ้าสะเทือนเข้ามามาก ทิศทางของพลังงานที่เข้ามาก็จะสูงมากขึ้น จากฝ่าเท้า ไปจนถึงศรีษะ อาการบาดเจ็บจากพลังงานที่เข้ามา สุดตรงไหน พลังงานก็จะฝังตัวอยู่ตรงนั้น แต่เราไม่เห็นพลังงานนั้น เครื่องมือต่างๆก็ไม่สามารถตรวจวัดได้
       จะมีแต่อาการบาดเจ็บที่เรารับรู้ได้ในขณะที่เรากระโดดลงมาแล้ว มีอาการปวด บวม ขยับไม่ได้ รักษาอาการบาดเจ็บนั้นๆเป็นแรมเดือน เมื่อกล้ามเนื้อที่อักเสบจากการที่กระแทกหายอักเสบ อาการบวมต่างๆยุบลง การเดินการขยับเริ่มกลับมาเป็นปกติ แต่พลังงานที่สะเทือนเข้ามายังไม่ได้คลายออกไป
     เวลาผ่านไป 10ปี 20ปี 30ปี ถ้าเรายังไม่คลายพลังงานนี้ออกมา จะทำให้เกิดอาการตามแนวเส้นนี้ ทำให้มีอาการตั้งแต่ ฝ่าเท้าชา รองช้ำ ตะคริวขึ้นที่น่อง ขาไม่มีแรง เส้นเลือดขอด  ปวดเอว ปวดหลัง ลมแน่นท้อง กรดไหลย้อน  แน่นจุกเสียดลิ้นปี่ กลืนน้ำลายลำบาก หายใจยาก ปวดมึนท้ายทอย มึนหน้าผาก

              การบำบัดอาการนี้ จะเน้นที่ท่านอนคว่ำ ( เส้นหลัง )

ธิติ ศุภโชติการกุล
81/494.มบ.วิเศษสุขนคร ซ8 ถ.ประชาอุทิศ ซ79
 แขวง-เขตทุ่งครุ กท 10140

Dtac 086-775-7333. True H 083-046-7409

Line ID thiti.d.com   หรือเบอร์โทร 0867757333

FaceBook ---- Thiti Suppachokkarnkul

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น