วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

พลังงานที่มากระแทกร่างกายแล้วไปไหน ( ตอน 7.12.4 )

พลังงานที่มากระแทกร่างกายแล้วไปไหน ( ตอน 7.12.4 )

คุณเคยไหม ลื่นล้ม ก้นจ้ำเบ้า
     ทุกย่างก้าวของการเดิน ทุกๆครั้งของการกระโดด และทุกๆครั้งที่ก้นของคุณกระแทกพื้น ..... จะมีพลังงานสะเทือนเข้ามาในร่างกายตามแนวเส้น แนวเส้นหลัง ตามแนวกระดูกสันหลัง ....
      การลื่นล้ม ก้นกระแทก เป็นการสะเทือนเข้ามาของพลังงานที่ไม่อยู่ในสภาวะปกติ การกระแทกทำให้เราบาดเจ็บทันที เกิดอาการลมขัดในแนวเส้นหลัง
      เจ็บที่ก้นกบที่โดนกระแทก ก็คือการเจ็บที่กล้ามเนื้อที่โดนกระแทก ก็คือธาตุดิน ธาตุน้ำที่โดนกระทบ
      ส่วนพลังงานที่สะเทือนเข้าไปจากก้นกบ  ผ่านไปเอว  ตามแนวกระดูกสันหลัง ต้นคอ ศรีษะ   พลังงานที่เข้าไปนี้ ไหลไปกับลมที่เคลื่อนอยู่ในกาย ตามแนวเส้น เมื่อพลังงานที่กระแทกเข้าไปหยุดตรงไหน ก็จะทำให้การไหลเวียนของลมบริเวณนั้นหยุด เกิดอาการขัดขึ้นมา  ลมไหลเวียนผ่านจุดนี้ไม่ได้ พลังงานที่เข้ามาก็จะฝังตัวเก็บอยู่ในแนวเส้น พลังงานไม่มีรูปร่าง ไม่มีปริมาตร แต่มีมวลน้ำหนัก ถ้าเราไม่ได้แก้ไขให้การไหลเวียนของลมในแนวนี้ ให้กลับมาไหลเวียนได้เป็นปกติ ร่างกายยังคงสั่งสมพลังงานนี้ไว้ ต่อให้เรารักษาอาการบวม ปวดในบริเวณแนวสันหลังนี้ให้หายไป แต่อาการขัดของลม หรือพลังงานที่ออกไปไม่ได้ก็จะฝังเก็บอยู่กับเราตลอดไป
      เมื่อใดที่เรามีการนวด กดลงบนแนวเส้นหลังติดกระดูก ถ้าเรากดนวดลงบนตำแหน่งที่ลมหรือพลังงานขัดอยู่ เราจะมีอาการปวดมาก แต่ตำแหน่งอื่นๆในแนวกระดูกสันหลังจะไม่ปวด จะเบาสบาย
      ถ้าเราไม่บำบัดให้ลมไหลเวียนออกนอกกาย ปล่อยให้อาการเรื้อรัง จะมีอาการปวดขัดตรงแนวก้นกบ กระเบนเหน็บ ปวดหลังปวดเอว ลมแน่นท้อง กรดไหลย้อน  แน่นจุกเสียดลิ้นปี่ หลังค่อม กลืนน้ำลายลำบาก หายใจยาก ปวดมึนท้ายทอย มึนหน้าผาก
        นวดไล่ลม เพื่อทำให้ลมในกายไหลเวียนออกนอกกายได้ จะทำให้พลังงานที่สะเทือนเข้ามาในกายเราตามแนวเส้น ไหลออกนอกร่างกายตามข้อ ตามรูขุมขนต่างๆในร่างกาย
     
            การบาดเจ็บในลักษณะที่กล่าวมานี้ เป็นอาการที่เกิดขึ้นตามแนวเส้นหลัง เป็นพลังงานที่สะเทือนเข้ามาบริเวณก้น ก้นกบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวเส้นหลังติดกระดูกสันหลัง ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ฝ่าเท้า ส้นเท้า กลางปลีน่อง ขาท่อนบน ก้นกบ กระเบนเหน็บ แนวเอว  แนวเส้นข้างกระดูกสันหลัง แนวร่องบ่า –สะบัก แนวต้นคอ บนศีรษะ 

     ดังนั้น การบำบัดเราจึงเน้นนวดที่ท่านอนคว่ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น