วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

พลังงานที่มากระแทกร่างกายแล้วไปไหน ( ตอน 7.12.1 )

พลังงานที่มากระแทกร่างกายแล้วไปไหน ( ตอน 7.12.1 )

    คุณเคยยืนนานๆ  เดินนานๆ....    จนมีอาการฝ่าเท้าชา รองช้ำ ตะคริวขึ้นที่น่อง ขาไม่มีแรง เส้นเลือดขอด ปวดเอว ปวดหลัง ลมแน่นท้อง แน่นจุกเสียดลิ้นปี่ กลืนน้ำลายลำบาก หายใจยาก ปวดมึนท้ายทอย มึนหน้าผาก
 
            ถ้าคุณเคยบาดเจ็บในลักษณะที่กล่าวมานี้ อาการที่ระบุมานี้เป็นอาการโดยรวม เป็นอาการที่เกิดขึ้นตามแนวเส้นหลัง  ( นวดท่านอนคว่ำ ) เริ่มต้นมาตั้งแต่ฝ่าเท้า ส้นเท้า กลางปลีน่อง ขาท่อนบน ก้นกบ กระเบนเหน็บ แนวเอว  แนวเส้นข้างกระดูกสันหลัง แนวร่องบ่า –สะบัก แนวต้นคอ บนศีรษะ
      เป็นอาการที่เริ่มต้นจากส่วนล่างของร่างกาย ค่อยๆสั่งสมพลังงานเข้ามาทีละนิด ทุกๆการรับรู้ที่มาจากด้านล่าง ทุกๆการก้าวเดินจะมีพลังงานที่สะเทือนเข้ามาในกาย
       ทุกๆครั้งที่เรายืนเมื่อน้ำหนักตัวเรากดลงที่ส้นเท้า ฝ่าเท้าตามแรงดึงดูดของโลก จะมีพลังงานซึมซับเข้ามาในกายเรา ทีละนิด ยิ่งนานมากเท่าไร พลังงานก็จะซึมซับเข้ามามากขึ้น
         เมื่อพลังงานซึมซับเข้ามาในกาย จะเคลื่อนไหลไปตามแนวเส้น ( การนวดเส้น      คือการนวดเส้นที่มีเลือดและลมแล่นอยู่ ) พลังงานจะเคลื่อนไหลไปตามลมที่เคลื่อนไปมาในร่างกาย ค่อยๆสั่งสมตั้งแต่ฝ่าเท้าขึ้นมา ส้นเท้า กลางปลีน่อง ขาท่อนบน ก้นกบ กระเบนเหน็บ แนวเอว  แนวเส้นข้างกระดูกสันหลัง แนวร่องบ่า –สะบัก แนวต้นคอ จนสุดท้ายคือศีรษะ จากวันเป็นเดือน จากเดือนเป็นปี เป็น20 ปี 30ปี ทุกๆการก้าวเดิน การยืน มีพลังงานเข้ามาร่างกายเราตลอด
         เราได้เคยนำพาพลังงานที่ซึมซับเข้ามาในกายเรา ให้เคลื่อนไหลออกจากร่างกายเราหรือไม่ การที่เราไม่เคยนำพาพลังงานนี้ให้เคลื่อนออกไปจากกายเรา เปรียบเสมือนกับลูกโปร่ง ที่เราเป่าจนขนาดลูกโปร่งค่อยๆโตขึ้น ยิ่งโตมากเท่าไร ความดันภายในลูกโปร่งก็มากขึ้นเป็นเงาตามตัว เช่นเดียวกัน
      พลังงานที่สั่งสมเข้าไปในร่างกายตามแนวเส้น เมื่อเข้าแล้วออกนอกกายไม่ได้ ซึมซับเข้าไปมากๆ  จะเริ่มมีอาการชาเริ่มจากฝ่าเท้า อาการปวดส้นเท้า หรือรองช้ำ ตะคริวขึ้นที่น่อง เส้นเลือดขอด ปวดเอว อาการลมแน่นท้อง ( กรดไหลย้อน ) ปวดหลังแนวกระดูกสันหลัง ปวดเมื่อยต้นคอ ท้ายทอย มึนหน้าผาก
       อาการเหล่านี้จะค่อยเป็นค่อยไป ส่งผลในระยะยาว สั่งสมจากฝ่าเท้าขึ้นไปเรื่อยๆจนถึงศรีษะ ซ้ำแล้วซ้ำอีก เมื่อใดที่เรานำพาพลังงานที่สั่งสมอยู่นี้ ให้ไหลเวียนออกไปกับลม ตามทวาร ตามข้อต่างๆ ตามรูขุมขนทั่วร่างกายได้ เมื่อนั้นอาการต่างๆนี้ก็จะค่อยๆคลายตัว เบาขึ้นจากส่วนล่างคือส่วนของขา ส่วนของแขน และศรีษะตามลำดับ

         การบำบัดอาการนี้เราจะเน้นที่ท่านอนคว่ำเป็นหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น