วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

แขนยกไม่ขึ้น

แขนยกไม่ขึ้น

        3-4ปีผ่านมาแล้ว เพื่อนที่เคยเรียนหนังสือด้วยกันมา ปรึกษาในอาการที่เขาเป็นอยู่ เขาเป็นเจ้าของธุรกิจ กิจกรรมหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือการตีกอล์ฟ ในขณะนั้นอาการป่วยหลักๆของเขาคือ ปวดที่แขนซ้าย ยกแขนข้างซ้ายไม่ขึ้น มีอาการปวดหลัง ปวดเอว อาการเหมือนหลังจะขาด ไปรักษาทั้งทางแผนปัจจุบัน และในแพทย์ทางเลือกอื่นๆ อาการที่เป็นอยู่ก็ไม่ดีขึ้น
        จนเมื่อได้ไปนวดไล่ลม ดึงลมที่ขัดอยู่ในแนวเส้นข้างขาด้านใน ให้ไหลเวียนออกนอกกาย ในครั้งนั้น ได้ไปนวดบำบัดอาการประมาณ10กว่าครั้งอาการจึงดีขึ้น จนอาการยกแขนไม่ขึ้นที่เกิดขึ้นในครั้งนั้นหายไป เพื่อนก็หายไปด้วย ไม่ได้นวดอีกเลยเป็นเวลาเกือบปี
       จนกระทั่งเมื่อ2เดือนที่ผ่านมา ก็เริ่มมีปัญหาแขนข้างซ้าย แขนเริ่มมีอาการล้า แขนชา ตึงยกไม่ขึ้นอีก จึงได้นัดให้ไปนวดบำบัดอีก อีกข้อมูลหนึ่งซึ่งเพื่อนได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อตอนวัยรุ่นชอบการชกมวย เวลาซ้อมชกมวย จะใช้ต้นแขนซ้ายเป็นการ์ด โดยเฉพาะแขนท่อนบน บริเวณแนวข้อศอก อันเป็นที่มาของอาการยกแขนไม่ขึ้นในครั้งนี้
        ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น จากการที่เคยนวดบำบัดให้ลมในกายไหลเวียนออกนอกกายได้ โดยเฉพาะการกดนวดไล่ลมในแนวเส้นข้างขาด้านใน แนวบ่า แนวแขนในครั้งก่อนนั้น เป็นการบำบัดอาการขัดของลมที่เริ่มเกิดขึ้นใหม่ๆจากการไปตีกอล์ฟ  เป็นพลังงานที่เข้ามาที่แขนในห้วงเวลานั้น สั่งสมเก็บอยู่ด้านบนสุดใต้ผิวหนัง
      เราแก้อาการขัดของลมในขณะนั้นเป็นอาการที่พลังงานสะเทือนเข้ามาทางแขน จากการเหวี่ยงตีไม้กอล์ฟ พลังงานที่เข้ามาในขณะนั้นก็มาสั่งสมอยู่บริเวณโคนแขน แนวรักแร้ สะบัก แนวบ่า แนวร่องบ่ากับสะบัก การนวดบำบัดครั้งนั้นทำให้อาการเมื่อย ปวด ยกแขนไม่ขึ้น ปวดหลัง ปวดเอว ปวดหลังเหมือนหลังจะขาด อาการต่างๆก็ได้หายไปประมาณ1ปี  ใช้ชีวิตได้เป็นปกติโดยไม่ได้มีความจำเป็นต้องนวดต่ออีก จนกระทั่งอาการที่เคยบาดเจ็บจากการซ้อมต่อยมวย เมื่อสมัยวัยรุ่นประมาณ20ปีก่อนนั้นได้กำเริบขึ้นมา จากการที่เขาเคยใช้ท่อนแขนเป็นการ์ดรับหมัด พลังงานที่กระแทกเข้ามาก็พุ่งเข้าใส่บริเวณแขนท่อนบน ในขณะที่ซ้อมมวยอยู่นั้นเขาไม่เคยบำบัดโดยการคลายให้ลมไหลออกนอกกายเลย พลังงานจึงได้แต่เก็บสั่งสมเอาไว้
         จนระยะหลัง เมื่อเริ่มมีการนวดไล่ลมตั้งแต่เมื่อ2-3ปีที่แล้ว พลังงานที่สั่งสมอยู่ ก็ทยอยคลายตัวออกมา เริ่มจากอาการจากการตีกอล์ฟ และล่าสุดคืออาการยกแขนไม่ขึ้นอันเนื่องมาจากการใช้ท่อนแขน ตั้งการ์ดชกมวย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น