วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

บำบัดสะโพก สลักเพชร โดยไม่ต้องกดนวด

บำบัดสะโพก สลักเพชร โดยไม่ต้องกดนวด

            การกดนวดไล่ลม เพื่อให้ลมในกายไหลออกนอกกายได้ แนวท่าหลักๆก็คือแนวการนวดที่เคยได้เรียนรู้มา คือแนวนอนคว่ำ นอนหงาย นอนตะแคง ท่านั่ง และนวดบนศรีษะ การนวดทั้ง5ท่านี้ ทุกๆท่าทำให้ลมไหลออกนอกกายได้ เพียงแต่การนวดท่านอนคว่ำ และนอนตะแคง เราสามารถพลิกแพลงใช้เข่าหรือเท้า แทนการนวดโดยใช้มือ หรืออุ้งมือที่ให้น้ำหนักการนวดที่น้อยกว่า พลังที่ใช้ในการทะลุทะลวงจึงมีมากกว่า การนวดไล่ลมจึงเน้นเริ่มต้นที่การนวดท่านอนคว่ำและท่านอนตะแคงก่อน สำหรับท่านวดท่านอนตะแคง เส้นที่เน้นนวดคือเส้นข้างขาด้านใน เส้นหน้าแข้งด้านใน ประตูลมบริเวณตาตุ่มใน แนวร่องนิ้วโป้งและนิ้วชี้บริเวณฝ่าเท้า
      ทำไมต้องกดนวดที่ขาก่อน
    การที่เราเริ่มกดนวดด้วยท่านอนตะแคง บริเวณข้างขาท่อนบนก่อน เพื่อกระทุ้งเปิดทางเดินของลมในเส้นนี้ ให้ลมไหลเวียนออกนอกกาย ออกที่หัวเข่า ออกที่ตาตุ่ม ออกที่กระดูกเท้า ออกที่ข้อนิ้วเท้า และวิ่งร้อนออกปลายสุดของเท้าคือนิ้วเท้า
    เมื่อเราดีงลมที่ขัดอยู่ในเส้นข้างขาด้านในออกไปที่ข้อเข่า ตาตุ่ม จนที่สุดร้อนไปออกที่ปลายเท้า จะทำให้ความหนาแน่นของลมที่ขัดบริเวณนั้นลดลง คือความดันของลมที่ไปกดทับ บีบกล้ามเนื้ออวัยวะแนวนี้ก็ลดลง
     ทำให้ลมที่อยู่เหนือแนวเส้นนี้ตั้งแต่บริเวณขาหนีบ  แนวเอว ( กระดูกสันหลังช่วงเอว ข้อที่3-4-5 ) แนวเอวตัดขวาง แนวหลังใต้แนวสะบัก แนวร่องสะบักกับกระดูกสันหลัง สะบัก แนวแขนท่อนบน แนวแขนท่อนล่าง ข้อมือ มือ นิ้วมือ แนวบ่า แนวต้นคอ ในศรีษะ แนวต่างๆนี้เป็นแนวเส้นที่อยู่ส่วนบนของร่างกาย เมื่อลมไหลออกได้ที่ขา ความหนาแน่นของลมที่ขาน้อยลง ความดันของลมที่อยู่ในแนวเส้นลดลงมาอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ลมที่ขัดอยู่เหนือจุดที่กดนวด คือตั้งแต่แนวขาหนีบขึ้นไป แนวเอว ไล่ขึ้นไปจนถึงแนวศรีษะ ลมในแนวนี้จะแพร่ ไหลลงไปตามแนวด้านล่างแนวที่กดนวด ทำให้ลมที่อยู่ด้านบน เหนือจุดที่กดนวดมีการเคลื่อนไหลลงมาตามแนวเส้นนี้ เมื่อลมไหลลงมาถึงจุดที่กดนวด ลมที่ร้อนออกด้านล่าง ปลายเท้า มีแรงเฉื่อยดึงลมที่แพร่ไหลลงมาจากแนวด้านบน ให้ไหลออกไปนอกกายได้
       เมื่อเป็นเช่นนี้ ในขณะที่เรากดนวดแนวเส้นข้างขาด้านในนี้ ลมที่วิ่งร้อนออกปลายเท้า ก็จะลากลมที่ขัดอยู่บริเวณกระดูกสันหลัง เอว ข้อที่ 3- 4- 5 เบาลงมา โดยที่เรายังไม่ได้กดนวดแนวด้านบนเลย
      เมื่อลมวิ่งร้อนออกปลายเท้า ลมที่ขัดบริเวณกระดูกสันหลัง เอว ข้อที่ 3- 4- 5 ก็ลดลง ส่งผลให้ความดันลมที่ขัดบริเวณนี้ลดลงมาด้วย เมื่อลมหรือความดันลมที่ไปกดทับหมอนรองกระดูกลดลงมา หมอนรองกระดูกที่เคยเคลื่อนไปกดทับเส้นประสาทขา ก็จะถอยกลับเข้าที่
    อาการหมอนรองกระดูกเคลื่อนทับเส้นประสาทขา ก็จะค่อยๆ ทุเลา เบาลง และหายได้ในที่สุด ดังนั้น แนวเส้นประสาทขาที่โดนหมอนรองกระดูกเคลื่อนไปกดทับ อาการแปลบ ปวด ช็อต ตามแนวเส้นประสาทที่เราเคยมีอาการอยู่ ก็จะหายไปเองโดยอัตโนมัติ
    แค่ลมในแนวเส้นข้างขาด้านในนี้เคลื่อนไหลร้อนออกไปที่ปลายเท้าได้ อาการขัดที่สะโพก สลักเพชร ก็เบาลงไปกว่า 50 %แล้ว
       แล้วถ้าลมในแนวเส้นข้างขาด้านในนี้เคลื่อนไหลร้อนออกไปที่ปลายเท้า และในขณะเดียวกันลมร้อนก็ไหลขึ้นด้านบนของร่างกาย ตามแนวผ่านจุดที่กดนวด วิ่งร้อนไปถึงแนวกระดูกสันหลังเอว ข้อ ที่ 3-4-5  อาการขัดที่สะโพก สลักเพชร ก็เบาลงไปกว่า 100 % โดยที่ราไม่ต้องไปกดนวดที่สลักเพชร
       ทั้งนี้เพราะ หมอนรองกระดูก ไม่เคลื่อนไปกดทับเส้นประสาทขา  อาการที่เส้นประสาทขาโดนกดทับ เคยทำให้เราปวด แปลบ ชา ร้าวลงมาที่สะโพก สลักเพชร แนวข้อพับเข่าด้านนอก แนวหลังตะตุ่มนอก แนวสันเท้า  ตลอดจนไปถึงแนวนิ้วก้อยเท้า อาการนี้จะทุเลา แล้วหายไปเอง

ลองอ่านดูเรื่องนวดครับ ส่งต่อได้ครับ
www.amazingthaimassage.blogspot.com

เบอร์โทร
Dtac 086-775-7333.
True H 083-046-7409

Line ID
  thiti.d.com
  หรือเบอร์โทร 0867757333

FaceBook ----  Thiti
 Suppachokkarnkul     /  ธิติ ศุภโชติการกุล

FaceBook Page  นวดไล่ลม

FaceBook Group  นวดไล่ลม

ธิติ ศุภโชติการกุล 81/494. มบ.วิเศษสุขนคร ซ8 ถ.ประชาอุทิศ ซ79 แขวง-เขตทุ่งครุ กท 10140

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น