วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2561

ลมกับพลังงาน ( ตอน 4 )

ลมกับพลังงาน ( ตอน 4 )
นวดอย่างไร ทำให้ลมเคลื่อนไหลออกจากกาย

            ก่อนจะพูดถึงวิธีการที่จะนวดทำให้ลมเคลื่อนไหลออกนอกร่างกาย ต้องพูดถึงองค์ประกอบโดยรวมเกี่ยวกับลม และพลังงานที่ซึมซับเข้ามาในร่างกายเราก่อน เพราะถ้าเราไม่เข้าใจทิศทาง เส้นทาง ที่ลมจะเคลื่อนในร่างกายเรา เราจะไม่สามารถบำบัดอาการลมขัดในร่างกายได้ 
         การไหลเวียนของลมในร่างกาย มิใช่แค่ ลมไหลเวียนเปลี่ยนจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง แต่จะต้องเคลื่อนไหลเข้าและออกนอกร่างกาย ได้เป็นปกติ
        การไอ จาม หาว เรอ สะอึก อาการลมออกหู การผายลม การถ่ายอุจจาระที่มีลมออกมาด้วย การปัสสาวะที่มีลมออกมาที่ช่องคลอดด้วย  ก็เป็นการคลายออกของลมในร่างกายให้ออกมาตามทวารต่างๆ 
          อาการมีเสียงดังที่ข้อเข่า ข้อมือ หัวไหล่ กระดูกสันหลัง ก็เป็นอาการที่ลมเคลื่อนออกมาตามข้อกระดูกต่างๆ
          อาการขนลุก อาการร้อนวูบวาบก็เป็นการเคลื่อนออกตามรูขุมขนทั่วร่างกาย
           
            การนวดเส้น คือการนวดเส้นที่มีเลือดและลมแล่นอยู่ ดังนั้นลมที่แล่นอยู่ในแนวเส้นก็คือ ลมแล่นอยู่ตามเส้นเลือดต่างๆทั่วร่างกาย
         เส้นเลือดของเรา ปลายจะเปิดก็ต่อเมื่อเข้าไปถึงอวัยวะ ระหว่างข้อกระดูกต่างๆ เส้นเลือดก็จะไม่ขาดช่วง จะลากผ่านตามแนว จากท่อนกระดูกหนึ่ง ผ่านข้อกระดูก แล้วไปอีกท่อนกระดูกหนึ่ง     
        เลือดก็จะไหลผ่านจากท่อนกระดูกหนึ่งไปยังอีกท่อนกระดูกหนึ่ง 
        แต่ลมและพลังงานที่ไหลผ่านตามเส้น เมื่อไหลผ่านท่อนกระดูกหนึ่ง จะเคลื่อนไปออก ที่ข้อกระดูกที่เชื่อมกับท่อนกระดูกท่อนถัดไป ถ้าลมออกที่ข้อกระดูกนี้ได้ ก็จะเกิดเสียงขึ้นที่ข้อกระดูก เหมือนอาการข้อกระดูกเสื่อม
         ดังนั้นหลักการของการกดนวดไล่ลม จึงเป็นการกดนวดลงที่ท่อนกระดูก แรงกดที่ลงไปที่แนวเส้น จะไปกระทุ้งให้เลือดและลมไหลไปตามแนวเส้นได้โดยสะดวก โดยเฉพาะลมในเส้น ก็จะถูกกระทุ้งให้เคลื่อนออกจากแนวท่อนกระดูก ให้ลมเคลื่อนไหลไปออกที่ข้อกระดูก ออกที่ทวาร และออกที่รูขุมขนที่แนวเส้นลากผ่าน

  แล้วการนวดไล่ลมช่วยทำให้ลมที่ขัดอยู่ในแนวเส้น บริเวณท่อนกระดูก ให้ไหลออกนอกร่างกาย ได้อย่างไร

         
                  05 กันยายน 2561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น