วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2561

ลมกับพลังงาน ( ตอน 5 )

ลมกับพลังงาน ( ตอน 5 )
การกดนวดให้ลมเคลื่อนออกนอกร่างกาย

      ในสภาวะปกติ รูขุมขนทั่วร่างกาย เป็นที่ๆลมและพลังงานที่เคยกระทบเข้ามาในร่างกาย สามารถเคลื่อนไหลออกนอกร่างกายได้

      เมื่อใดที่ร่างกายเราเกิดอาการลมขัด รูขุมขนใต้ผิวหนังบริเวณแนวเส้นจะปิด ทำให้ลมไหลเวียนออกนอกร่างกายไม่ได้ ก็จะทำให้เรามีสภาพเหมือนลูกโป่งที่เป่าโตเต็มใบ ผิวกายคนเราจะต่างกับลูกโป่งตรงที่ผิวกายเรามีความยืดหยุ่นมาก ลมยิ่งขัดมากเท่าไร ก็จะส่งผลกระทบย้อนกลับมาที่กล้ามเนื้อ ที่อวัยวะในร่างกายเรามากเท่านั้น

      ในสภาวะที่รูขุมขนเราไม่เปิด แนวเส้นบริเวณท่อนกระดูก เป็นบริเวณที่ลมและพลังงานไม่สามารถเคลื่อนออกนอกร่างกายได้ ก็จะมีเพียงข้อกระดูก ที่เชื่อมระหว่างท่อนกระดูกเท่านั้น ที่ลมเคลื่อนไหลออกมาได้
      การที่เรากดนวดที่แนวเส้นท่อนกระดูก จะเกิดแรงไปกระตุ้น กระทุ้งให้ลมที่ขัดอยู่ที่แนวเส้นบริเวณท่อนกระดูก ให้ไหลไปออกตามแนวเส้นที่ข้อกระดูก ที่ปลายมือ ปลายเท้า ไปออกที่ทวารต่างๆ และให้ไปออกที่รูขุมขนบริเวณแนวเส้นที่กดนวด
       จากจุดที่กดนวด เมื่อลมเคลื่อนไหลออกที่ข้อ ออกที่รูขุมขนได้ ความหนาแน่นของลมและพลังงานบริเวณนั้นลดลง ทำให้ลมหรือพลังงานที่อยู่ในแนวด้านลำตัว จะไหลลงมาแทนที่ และไหลออกนอกกายไป

 จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเกิดการแพร่ของพลังงาน                                                           

                       07 กันยายน 2561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น