วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ธาตุลมกับพลังงาน

ธาตุลมกับพลังงาน

          นวดไล่ลม ถ้าอธิบายตามรูปแบบของการนวด เราจะเห็นข้อแตกต่างของการนวดไล่ลม และการบำบัดในแนวทางต่างๆ เพราะการนวดไล่ลมนี้ เป็นการนวดปรับธาตุทั้งสี่ของร่างกายเรา โดยเน้นที่ธาตุลมเป็นหลัก อาการบาดเจ็บ และการเจ็บป่วยเรื้อรังต่างๆในร่างกายเรา ถ้าเราไม่เคยบำบัด ทำให้ธาตุลมไหลเวียนออกนอกร่างกายเรา การบำบัดครั้งนั้นก็ยังไม่สามารถ นำพาพลังงานที่เคยกระทบเข้ามา ให้ไหลออกไปนอกร่างกายเราได้เช่นกัน

        ลมในกายเราไม่ได้มีปริมาณมากเกินกว่าขนาดของตัวเรา
        ลมในกายเรามีมากที่สุดก็แค่ขนาดร่างกายเรา ลมในกายเรามากที่สุดไม่เกินความยืดหยุ่นของผิวหนังเรา

        การนวดเส้น คือการนวดเส้นที่มีเลือดและลมแล่นอยู่ ลมในร่างกายเราเคลื่อนไหลไปตามแนวเส้น ลมเป็นพลังงาน แล้วเมื่อพลังงานจากภายนอกพุ่งกระทบเข้ามาในร่างกาย ลมที่แล่นอยู่ภายในแนวเส้น เป็นเพียงแค่พาหนะ นำพาพลังงานที่กระแทกเข้ามาให้เคลื่อนไหลไปตามแนวเส้น แล้วเก็บสั่งสมไว้ตามแนวเส้น
       พลังงานที่เก็บสั่งสมอยู่ในร่างกายตามแนวเส้น จะเคลื่อนไหลออกนอกร่างกายได้ต่อเมื่อ ลมที่ไหลในแนวเส้นนำพาให้พลังงาน เคลื่อนไหลออกนอกร่างกายตามรูขุมขนได้เป็นปกติ
         คนมีอาการขัดของลมในร่างกาย หรืออีกนัยหนึ่ง คือการที่ลมในร่างกายไหลเวียนไม่ปกติ ลมไม่สามารถไหลเวียนผ่านออกไปตามรูขุมขนต่างๆได้  พลังงานที่กระทบเข้ามาในร่างกายแล้วสั่งสมอยู่ภายใน พลังงานนั้นๆก็ไม่สามารถไหลเวียนผ่านออกไปตามรูขุมขนต่างๆได้เช่นกัน
        จึงเป็นเหตุให้ร่างกายเรา มีความอึดอัด แน่น ร้อนผ่าวๆอยู่ภายใน ร้อนโดยไม่เป็นไข้ อาการต่างๆนี้ถ้าพลังงานไม่สามารถคลายออกได้ จะกี่เดือนกี่ปี ก็จะเหมือนภูเขาไฟที่รอวัน ที่จะระเบิดออกมา

                                                                                  22 สิงหาคม 2561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น