วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2560

พลังงานที่มากระแทกร่างกายแล้วไปไหน ( ตอน 7 )

พลังงานที่มากระแทกร่างกายแล้วไปไหน ( ตอน 7 )  

    ในตอนต่อไปนี้จะกล่าวถึงทิศทางของพลังงานที่เข้าสู่ร่างกาย ในทุกๆกิริยา ทุกๆอิริยาบถในชีวิตประจำวัน ให้เห็นว่าตัวพลังงานที่แทรกสะท้านเข้ามาในร่างกาย ที่เราไม่เคยนำออกมาเลย เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เราป่วยเรื้อรัง ทำให้เราต้องนวด ต้องรักษาด้วยการกินยาอย่างไม่มีวันสิ้นสุด
    เพียงแค่เราทำให้ลมไหลเวียนได้ ไหลเวียนออกนอกร่างกายตามทวารต่างๆ ตามข้อต่างๆ ตามรูขุมขนต่างๆทั่วร่างกาย พลังงานที่อัดแน่นอยู่ภายในก็จะคลายตัวออกมาเอง
    ปกติแล้วการบำบัดรักษาอาการต่างๆ จะรักษาเพียงแค่ทำให้อาการปวดหายไป อาการบวม อักเสบหายไป แต่อาการที่เกี่ยวกับพลังงานที่เข้ามาสั่งสมอยู่ภายในร่างกายไม่ได้มีการแก้ไขเลย
    
     โดยปกติเราจะมีระยางทั้ง5คือ ศีรษะแขน 2ข้าง  ขา 2ข้าง เป็นอวัยวะที่เชื่อมต่อกับลำตัว คือแนวบ่า แนวสะบัก (รักแร้ ) แนวสะโพก ( สลักเพชร)
1.  พลังงานที่แทรกสะท้านเข้ามาทางศีรษะ ( กระหม่อม )
2.   พลังงานที่แทรกสะท้านเข้ามาทางแขน ( ฝ่ามือ นิ้วมือ อุ้งมือ )
3.  พลังงานที่แทรกสะท้านเข้ามาทางขา ( ฝ่าเท้า หลังเท้า )
4.  พลังงานที่แทรกสะท้านเข้ามาเนื่องจากอุบัติเหตุ การถูกกระทบ กระแทกตามลำตัว ชนกระแทกตามศีรษะ ชนกระแทกตามท่อนแขน ชนกระแทกตามท่อนขา      

      หัวข้อ พลังงานที่มากระแทกร่างกายแล้วไปไหน ( ตอน 7 ) จะทยอยเรียบเรียง ในส่วนของพลังงานที่เข้ามาในร่างกายตามระยางต่าง หรือเกิดโดยตรงจากอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นการแชร์ประสบการณ์ที่ได้มาจากการนวดไล่ลม ตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน
       ส่วนเพื่อนๆที่มีวิชาชีพในการบำบัดอาการป่วยไข้ ทางด้านนวด หรือผู้ป่วยที่มีอาการเกี่ยวกับเส้น เกี่ยวกับลมในกาย ติดต่อสอบถาม ปรึกษาในอาการต่างๆได้  ถึงจะไม่ได้นวดด้วยกันก็ไม่เป็นไร เป็นอีกมุมหนึ่งของการนวดที่จะช่วยเติมเต็มให้การนวดบำบัดของแต่ละท่าน มีอานุภาพมากขึ้น ลองพิจราณาตาม ในสิ่งที่ผมจะทยอยเรียบเรียงแล้วนำเสนอออกไปครับ

     ธิติ ศุภโชติการกุล  086-775-7333   Dtac  
                      083-046-7409   True Move H
                            line id แอด thiti2560

                   FaceBook  Thiti Suppachokkarnkul

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น