วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560

พลังงานที่มากระแทกร่างกายแล้วไปไหน ( ตอน 7.2 )



พลังงานที่มากระแทกร่างกายแล้วไปไหน ( ตอน 7.2 )    

 ท้องโตแต่ไม่ได้ท้อง
        เมื่อใดก็ตามที่เราใช้ชีวิตประจำวันด้วยการเดิน การยืน การกระโดด หรือแม้แต่การนั่งขับรถมีการเหยียบเบรก เหยียบคลัช พลังงานเข้าสู่ร่างกาย เริ่มจากฝ่าเท้า ส้นเท้า เอ็นร้อยหวาย น่อง ขาท่อนบน แก้มก้น ก้นกบ แนวเส้นขนานติดกระดูกสันหลัง ในช่องท้อง แนวบ่า แนวต้นคอ และไปสิ้นสุดที่บนศีรษะ
ในสภาวะปกติ  ทุกๆก้าว ทุกๆการกระทำ พลังงานที่สะเทือนเข้ามาในร่างกาย จะค่อยๆสั่งสมเพิ่มเติมขึ้นมา เริ่มจากฝ่าเท้า แล้วค่อยๆแน่นไปตลอดแนวจนถึงบนศีรษะ ถ้าพลังงานสั่งสมมาถึงช่องท้องเมื่อไร ให้เราคิดตามนะครับ
- ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์แล้วท้องโตขึ้น เนื่องจากมีทารกมีขนาดโตขึ้นเรื่อยๆตามอายุครรภ์ อายุครรภ์ 2เดือน แทบจะไม่มีอะไรที่แตกต่างจากปกติ
- อายุครรภ์ 4-5เดือน หน้าท้องเริ่มขยายออก ท้องเริ่มโตขึ้น ต้องใส่ชุดคลุมท้องแล้ว
- อายุครรภ์ 9เดือน หน้าท้องขยายท้องใหญ่เต็มที่ เดินอุ้ยอ้าย อึดอัดไปหมด
- หลังจากคลอดลูกแล้ว หน้าท้องที่ขยายออกไป ก็จะค่อยๆแฟบลง นิ่มลง แต่กล้ามเนื้อหน้าท้องที่ยืดขยายออกไป ต้องใช้เวลาอีกเป็นเดือนถึงจะกระชับเหมือนเดิม เราจึงเห็นว่าคนที่คลอดลูกแล้วท้องยังใหญ่อยู่
     ลักษณะของพลังงานที่สั่งสมอยู่ในช่องท้องก็เหมือนกัน เมื่อในช่องท้องสั่งสมพลังงานมากขึ้น ความแออัดของพลังงาน ก็คือความดันของพลังงานที่อยู่ในช่องท้องก็จะค่อยๆดัน ยืดชั้นกล้ามเนื้อ ผิวหนังหน้าท้องออกไป ท้องจึงบวมโตขึ้น ( หน้าท้องไม่มีกระดูกเป็นโครงสร้าง กล้ามเนื้อและผิวหนังจึงขยายโตออกไปได้ )
       คนที่มีอาการลักษณะนี้ ส่วนมากจะมีอาการตัวร้อนแต่ไม่มีไข้ รองช้ำ ตะคริวที่น่อง ขาไม่มีแรง ลมแน่นท้อง จุกเสียดที่ลิ้นปี่ ปวดตึง ตามบ่าสะบัก มีการเรอบ่อยๆ ปวดหลังปวดเอว กรดไหลย้อน บางคนกลืนน้ำลายไม่ลง กลืนอาหารไม่ได้ หายใจไม่ค่อยได้ มึนที่หน้าผาก
      การบำบัดอาการนี้ ต้องทำให้พลังงานที่สั่งสมให้คลายออก ให้เน้นกดไล่ที่ขาท่อนบนในท่านอนคว่ำ ให้ลมไหลออกตามข้อ ตามรูขุมขนไปให้ตลอดถึงนิ้วเท้า  ลมที่ไหลออกปลายเท้าจะนำพาพลังงานที่ค้างคาอยู่ในแนวเส้นนี้ออกไปด้วย ก็จะทำให้ความต่างศักย์ระหว่างพลังงานที่อยู่เหนือขาท่อนที่กดนวด ซึ่งยังมีความดันของพลังงานสูง กับพลังงานที่อยู่ใต้แนวขาที่กดนวดที่ความดันของพลังงานลดลงมาแล้ว ลมที่อยู่ในช่องท้องก็จะนำพาพลังงานที่อยู่ในช่องท้องให้แพร่ ไหลลงมาตามแนวเส้น ผ่านไปยังจุดที่กด และผ่านตามข้อ ตามรูขุมขนที่โล่งแล้ว ออกนอกร่างกายไป
      อาการร้อนแต่ไม่มีไข้ก็จะค่อยๆดับลงไป  และอาการแน่นตึง ท้องบวมโตก็จะค่อยๆทุเลาลง ท้องจะนิ่มลง แต่ยังคงพองโตอยู่เนื่องจากกล้ามเนื้อที่ขยายตัวออกไป จะต้องใช้เวลาระยะหนึ่งก็จะกระชับ กล้ามเนื้อหน้าท้องก็จะยุบลงมา เป็นปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น